Khởi công xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - 4 gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn của xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) được hỗ trợ 280 triệu đồng để xây dựng nhà ở kiên cố.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khởi công xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn ở xã Hà Linh.

Khởi công xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Hương Khê

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao biểu trưng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các gia đình.

Theo đó, 4 căn nhà đại đoàn kết được nhận kinh phí từ nguồn Quỹ cứu trợ - Quỹ người nghèo tỉnh Hà Tĩnh giành cho các gia đình: ông Phạm Hữu Na, bà Ngô Thị Liên, bà Ngô Thị Đào và bà Nguyễn Thị Thảo (xã Hà Linh). Đây là những gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn.

Mỗi gia đình sẽ được hỗ trợ 70 triệu đồng, tổng giá trị hỗ trợ là 280 triệu đồng.

Khởi công xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Hương Khê

Lãnh đạo huyện Hương Khê, xã Hà Linh tham gia nghi thức khởi công xây nhà ở cho gia đình ông Phạm Hữu Na.

Được biết, dịp đầu năm 2023, MTTQ huyện đã khâu nối, hỗ trợ tổ chức khởi công được 10 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn thuộc 2 xã Hà Linh và Hương Liên; giá trị hỗ trợ mỗi căn nhà là 70 triệu đồng.

Những năm qua, ủy ban MTTQ các cấp luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ các hộ nghèo bằng việc ban hành các chính sách, chương trình hỗ trợ và vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết có sức lan toả sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc; được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng. Chương trình góp phần không nhỏ giúp các địa phương hoàn thành tiêu chí nhà ở trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Ông Hà Văn Đàn
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast