Khởi công xây nhà nhân ái cho các hoàn cảnh khó khăn ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Những ngôi nhà ở kiên cố sẽ giúp các hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) thuận tiện trong sinh hoạt, yên tâm hơn mỗi mùa mưa bão đến.

Thiết thực kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), sáng 28/4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị khởi công xây dựng nhà nhân ái cho 2 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Vũ Quang.

Khởi công xây nhà nhân ái cho các hoàn cảnh khó khăn ở Vũ Quang

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Nhân Dân trao tặng nhà nhân ái cho em Nguyễn Thị Nhật Ly.

Theo đó, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Nhân Dân khởi công xây dựng ngôi nhà nhân ái cho em Nguyễn Thị Nhật Ly (thôn Quang Thành, xã Đức Lĩnh), học sinh lớp 3A - Trường Tiểu học và THCS Đức Lĩnh. Nhật Ly có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha từ nhỏ, mẹ bỏ đi, hiện em đang sống với bà nội và chú ruột trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp.

Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 50 m2, tổng kinh phí xây dựng khoảng 120 triệu đồng. Trong đó, Báo Nhân Dân và các nhà hảo tâm hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại do người thân của cháu đóng góp và hỗ trợ ngày công xây dựng.

Khởi công xây nhà nhân ái cho các hoàn cảnh khó khăn ở Vũ Quang

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai khởi công xây nhà cho ông Nguyễn Chí Cương, thôn Thanh Sơn (xã Đức Lĩnh).

Cũng trong sáng nay, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai khởi công xây nhà cho ông Nguyễn Chí Cương (81 tuổi, trú thôn Thanh Sơn, xã Đức Lĩnh). Ông Cương là người có công với cách mạng, hoàn cảnh khó khăn, đang sống một mình trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng.

Ngôi nhà mới được xây dựng với diện tích 60 m2, tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng. Trong đó, các đơn vị hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do người thân của ông đóng góp.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo Tỉnh đoàn mong muốn địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất để triển khai xây dựng nhà ở kiên cố đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt và tránh trú an toàn khi thiên tai.

Chủ đề Nhà hàng Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast