Kịp thời hiến máu cứu sản phụ ở Hương Khê qua cơn nguy kịch

(Baohatinh.vn) - Nhận được tin báo có sản phụ đang nguy kịch cần phải truyền máu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cùng với một người dân đã kịp thời hiến 2 đơn vị máu cứu người.

Kịp thời hiến máu cứu sản phụ ở Hương Khê qua cơn nguy kịch

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Khê Trần Minh Dũng hiến máu cứu sản phụ Hồng.

Trước đó ngày 23/2/2022, sản phụ Võ Thị Hồng (SN 2000, trú tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) chuyển dạ, được người nhà đưa đến BVĐK huyện Hương Khê để sinh.

Đến sáng 25/2/2022, sản phụ Hồng sinh được 1 bé trai cân nặng 3,6kg. Tuy nhiên, sau khi sinh sản phụ rơi vào tình trạng tử cung co hồi kém và thiếu máu nhiều.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê xác định, sản phụ thuộc nhóm máu A và phải truyền từ 2-3 đơn vị máu nhưng lượng máu dự trữ của bệnh viện đã cạn, cần huy động nguồn máu sống để cứu bệnh nhân.

Nhận được thông tin từ CLB Ngân hàng máu sống huyện Hương Khê, ông Trần Minh Dũng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã khẩn trương đến hiến 1 đơn vị máu truyền cho sản phụ.

Trước đó, anh Nguyễn Chí Linh (23 tuổi, trú tại xã Hương Lâm, Hương Khê) cũng đã đến hiến 1 đơn vị máu để truyền cho sản phụ Hồng.

Kịp thời hiến máu cứu sản phụ ở Hương Khê qua cơn nguy kịch

Sản phụ Võ Thị Hồng đang được theo dõi, điều trị tại BVĐK huyện Hương Khê.

Nhờ nguồn máu hiến kịp thời, với sự hỗ trợ của đội ngũ y, bác sỹ BVĐK huyện Hương Khê, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast