Lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bằng việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, các chương trình hiến máu nhân đạo ở Hà Tĩnh đã thu hút đông đảo người dân tham gia, lan tỏa sâu rộng tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.

Lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo tại Hà Tĩnh

Chương trình hiến máu do BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tháng 5/2020.

Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song, bằng việc chú trọng công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại các địa phương trong tổ chức vận động hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân hiến máu” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh vẫn đảm bảo đáp ứng đủ số lượng máu phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân.

Lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo tại Hà Tĩnh

Dịch bệnh khiến lượng máu tại bệnh viện thiếu hụt. Trong ảnh: Tình nguyện viên giữ khoảng cách khi tham gia hiến máu tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vào tháng 4/2020.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Mai Lê Thuộc cho biết: “Đã từng có thời điểm thiếu hụt một lượng máu lớn do không thể tổ chức các đợt hiến máu. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo đã đề ra phương án tổ chức an toàn, xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về việc tổ chức hiến máu tình nguyện mùa dịch.

Việc tổ chức được hoạt động này ở trong thời điểm khó khăn như vậy không chỉ kịp thời bổ sung máu vào ngân hàng máu sống mà còn tạo đà cho các hoạt động tiếp theo, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sống đẹp, sống vì cộng đồng tới mọi tầng lớp Nhân dân”.

Lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo tại Hà Tĩnh

Hiến máu an toàn mùa dịch

Được biết, để thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền thông qua mạng xã hội, fanpage facebook, sử dụng các mẫu infographic để truyền tải một cách chi tiết, khoa học và dễ hiểu về quy trình hiến máu, lợi ích của việc hiến máu tới ĐVTN, tình nguyện viên.

Bên cạnh đó, thông tin, kết nối hiệu quả với các CLB, tổ, đội, nhóm, các doanh nghiệp có đông người lao động trên địa bàn, từ đó, thu hút không chỉ ĐVTN mà ngày càng đông đảo các tầng lớp Nhân dân tới tham gia hiến máu.

Lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo tại Hà Tĩnh

Tới thời điểm này, lượng máu phục vụ cứu chữa người bệnh được duy trì ổn định tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Tham gia chương trình “Chủ nhật đỏ” do Tỉnh đoàn và các đơn vị phối hợp tổ chức đầu năm 2020, anh Lê Sỹ Thanh (SN 1993, xã Thạch Ngọc - Thạch Hà) chia sẻ: “Tôi biết tới chương trình khi thấy nhiều bạn bè cùng trang lứa chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội facebook. Đó là dịp đầu năm mới nên bản thân cũng muốn làm một việc ý nghĩa, giúp ích cho đời nên đã đăng ký tham gia. Sau khi hiến xong, sức khỏe tôi rất ổn định. Từ nay, tôi sẽ cố gắng tham gia hiến máu đều đặn hằng năm”.

Cùng với các chương trình hiến máu, hoạt động của các CLB hiến máu, CLB ngân hàng máu sống, máu hiếm… cũng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Không kể nắng mưa, đêm ngày, khi có thông tin cần máu cấp cứu, các thành viên của CLB sẽ ngay lập tức có mặt để trao gửi “giọt hồng”, kịp thời cứu chữa bệnh nhân.

Lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo tại Hà Tĩnh

Thành viên CLB Ngân hàng máu sống Công an Hà Tĩnh hiến máu sống cứu người tháng 2/2020

Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đặng Đình Tài cho biết: “Không chỉ kịp thời có mặt hiến máu khi cần, các thành viên của CLB ngân hàng máu sống Công an Hà Tĩnh còn thăm hỏi, động viên, tặng quà bệnh nhân...”.

Có thể nói, hiến máu tình nguyện đã và đang trở thành một hoạt động tạo nên sức lan tỏa lớn tại Hà Tĩnh. Những giọt máu nghĩa tình mang lại sự sống cho người bệnh, đồng thời nhân rộng tình cảm, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng và toàn xã hội.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast