Lộc Hà huy động hàng chục tỷ đồng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng yếu thế, cảnh đời cần được sẻ chia ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) lại tiếp tục được các cấp, ngành và nhiều tấm lòng thơm thảo giúp đỡ bằng những việc làm cụ thể, món quà ý nghĩa.

Lộc Hà huy động hàng chục tỷ đồng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng (thứ 2 bên trái) thăm hỏi, tặng quà cho bà Lê Thị Nhàn (xã Phù Lưu).

Bà Lê Thị Nhàn (SN 1958) ở thôn Thanh Mỹ là một trong những gia đình khó khăn nhất ở xã Phù Lưu. Gia đình có 5 người thì chỉ có con gái đi làm công nhân tự nuôi sống được bản thân, còn 4 người khác đều thuộc diện bảo trợ xã hội (bản thân bà bị khuyết tật vận động, 3 người con bị thần kinh) nên hơn 10 năm nay luôn thuộc diện hộ nghèo.

Bà Lê Thị Nhàn cho biết: “Gia đình tôi có 4/5 người thuộc đối tượng yếu thế nên thường xuyên phải nhờ sự cưu mang từ các cấp, ngành, xóm làng và những tấm lòng hảo tâm. Ngoài tiền trợ cấp hàng tháng, thường xuyên đón nhận những món quà ấm áp nghĩa tình, chúng tôi còn được xây nhà ở vào năm 2009 và mới đây được xây lại lần nữa vì nhà cũ chật chội, xuống cấp. Sự quan tâm, giúp đỡ đó chúng tôi rất biết ơn và cảm động”.

Lộc Hà huy động hàng chục tỷ đồng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng quà cho bà Phan Thị Thái ở thôn Thanh Mỹ (xã Phù Lưu).

Bà Phan Thị Thái (SN 1947) cùng ở thôn Thanh Mỹ, xã Phù Lưu cũng luôn cảm nhận được sự ấm áp, nghĩa tình trong cuộc sống thường ngày. Bản thân là người tuổi cao, sức yếu, đi lại khó khăn, mắt bị mù lòa, không có chồng con nên nhiều năm nay, bà Thái luôn phải chờ trông vào xã hội. Trước hoàn cảnh đó, các cấp từ huyện đến xã, xóm giềng, các doanh nghiệp đã làm nhà tình thương (2 lần) và thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, giúp làm các phần việc nhỏ...

Cùng với các món quà thơm thảo thì những ngôi nhà ấm đậm nghĩa tình cũng đang được tiếp tục xây dựng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già đơn thân, người tàn tật ở Lộc Hà, trong đó có bà Võ Thị Nghị ở thôn Hồng Thịnh (xã Thịnh Lộc).

Bà Nghị thuộc diện hộ nghèo, già cả neo đơn, nhiều năm phải sống trong ngôi nhà tạm bợ. Cách đây 5 tháng, bà được hỗ trợ 70 triệu đồng và gần 100 ngày công để làm căn nhà gần 40 m2 trị giá 120 triệu đồng. Bà Nghị vừa vào ở nhà mới trong niềm vui khôn tả...

Lộc Hà huy động hàng chục tỷ đồng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho bà Võ Thị Nghị ở thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc.

Bằng tình thương yêu và trách nhiệm, thời gian qua, cả hệ thông chính trị, các tấm lòng thiện nguyện và người dân Lộc Hà đã chung tay giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Tất cả các đối tượng yếu thế như người nghèo, người già, người tàn tật, học sinh nghèo, gia đình chính sách khó khăn, người dân bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh đều thường xuyên nhận được sự quan tâm, chia sẻ về mọi mặt của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm. Ngoài các dịp lễ tết, sự giúp đỡ đối với người khó khăn ở Lộc Hà còn đến từ những hoạt động đa dạng như: sửa công trình phụ; hỗ trợ bò giống, gà sinh kế; hỗ trợ mua thẻ BHYT hay tặng đồ dùng sinh hoạt, xe đạp, tiền mặt, nhu yếu phẩm...

Lộc Hà huy động hàng chục tỷ đồng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Hà kêu gọi các tấm lòng hảo tâm tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Lộc Hà Nguyễn Ngọc Thạch thông tin: “Năm 2022, huyện Lộc Hà đã quyên góp, vận động, khâu nối được gần 9,2 tỷ đồng để trao tặng 27.283 suất quà cho các đối tượng yếu thế, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp, các tấm lòng thơm thảo, những con em xa quê hảo tâm và Nhân dân trên địa bàn cũng đã hỗ trợ làm mới, nâng cấp, sửa chữa 287 ngôi nhà với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người dân vùng thiên tai...”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast