Mã số 2108: Người đàn ông nghèo bất lực nhìn vợ vừa mới sinh con, bị bạo bệnh không tiền cứu chữa

(Baohatinh.vn) - Đã nhiều tháng nay, anh Nguyễn Huy Quyết (SN 1984) trú ở thôn Lộc Nội - xã Thạch Xuân - Thạch Hà (Hà Tĩnh) đi về như con thoi giữa Hà Nội - Hà Tĩnh. Anh đang tìm mọi cách để chữa bệnh ung thư máu cho vợ là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1984).

Trao cậu con trai vừa 4 tháng tuổi cho bà nội và những người hàng xóm trông nom, anh Quyết vay mượn được ít tiền, vội vàng bắt chuyến xe ra Hà Nội - nơi vợ anh đang điều trị.

Mã số 2108: Người đàn ông nghèo bất lực nhìn vợ vừa mới sinh con, bị bạo bệnh không tiền cứu chữa

Cậu bé 4 tháng tuổi ngủ ngoan trong vòng tay của người hàng xóm sau khi được cho “bú nhờ”.

Mỗi chuyến đi về, lòng anh lại quặn thắt khi bế đứa con nhỏ khát sữa, thèm hơi ấm của mẹ. Bé Nguyễn Huy Quốc Bảo - con trai anh chị mới 4 tháng tuổi nhưng đã phải cai sữa mẹ từ 2 tháng nay. Nhìn cậu bé ngủ ngoan trong vòng tay của người hàng xóm sau khi được cho “bú nhờ” khiến ai cũng thương cảm.

Vợ chồng anh Quyết, chị Hiền có 3 đứa con, đứa lớn học lớp 4, đứa thứ hai 5 tuổi, bé Bảo là con út. Đôi vợ chồng trẻ bươn chải đủ thứ nghề từ buôn bán lặt vặt, làm thợ tự do, chật vật nuôi các con ăn học.

Cưới nhau đã lâu, hai vợ chồng mơ ước có một căn nhà riêng để ở nhưng chưa thực hiện được nên vẫn đang ở cùng mẹ và em chồng.

Mã số 2108: Người đàn ông nghèo bất lực nhìn vợ vừa mới sinh con, bị bạo bệnh không tiền cứu chữa

Khi những đồng tiền vay mượn cuối cùng đã cạn kiệt, anh Quyết bất lực nhìn vợ đau đớn trên giường bệnh, quặn lòng khi nghĩ đến ba đứa con thơ dại ở quê nhà.

Cách đây 2 tháng, khi chưa dứt niềm vui đón con chào đời thì chị Hiền đau đớn phát hiện mình bị ung thư máu, đã di căn. Dù con nhỏ còn chưa “hết cữ”, anh Quyết động viên vợ gửi lại con cho bà nội và những người hàng xóm chăm sóc để ra Hà Nội điều trị. Tất tả ngược xuôi, anh vay mượn được 150 triệu đồng rồi hai vợ chồng lên đường.

Sau hơn một tháng điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, số tiền anh chị gom góp, vay mượn đã cạn kiệt. Tình trạng sức khỏe của chị Hiền giảm sút, cơ thể phù nề, tóc đã rụng hết.

Mã số 2108: Người đàn ông nghèo bất lực nhìn vợ vừa mới sinh con, bị bạo bệnh không tiền cứu chữa

Sau một tháng điều trị hóa chất, cơ thể chị Hiền đã bị phù nề, tóc rụng hết.

Anh Quyết đau đớn nói: “Sắp tới vợ tôi bước vào đợt điều trị mới nhưng nhà chẳng còn đồng nào, chỗ nào vay mượn được đều đã vay hết rồi. Chi phí thuốc thang điều trị, sinh hoạt ở bệnh viện cao mà tiền thì cạn kiệt. Ba đứa con và mẹ già ở nhà cũng ăn bữa nay lo bữa mai. Là trụ cột gia đình mà nay tôi đành bất lực nhìn vợ đau đớn, các con thơ nheo nhóc”.

Cách đây không lâu, mẹ đẻ của chị Hiền cũng mất vì căn bệnh ung thư. Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi, nay chị Hiền phải đối diện với căn bệnh hiểm nghèo này. Sau các đợt điều trị hóa chất, nếu phẫu thuật thay tủy phải mất chi phí hàng trăm triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình. Nỗ lực duy trì sự sống cho chị Hiền khiến gia cảnh càng thêm kiệt quệ; cuộc sống của những đứa trẻ thơ dại cũng rơi vào khó khăn.

Mã số 2108: Người đàn ông nghèo bất lực nhìn vợ vừa mới sinh con, bị bạo bệnh không tiền cứu chữa

Mẹ anh Quyết (ngoài 70 tuổi) và ba đứa cháu thơ dại chật vật xoay xở cuộc sống hằng ngày.

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Lộc Nội Phan Thị Quý cho biết: “Bà con trong thôn đều chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình chị Hiền nhưng cũng chỉ có thể qua lại động viên, đỡ đần bà cháu những việc vặt khi vợ chồng anh chị ở bệnh viện. Còn kinh phí điều trị của chị Hiền và lo cuộc sống hằng ngày của ba đứa trẻ thì mọi người không giúp được nhiều. Vì vậy, chúng tôi tha thiết kêu gọi cộng đồng chung tay, chia sẻ để giúp anh Quyết có tiền chữa trị cho vợ, giúp các con anh không phải chịu cảnh mồ côi khi còn quá nhỏ dại”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

1. Mã số 2108 - Anh Nguyễn Huy Quyết

Địa chỉ: thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

SĐT: 0919.093.085

2. Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh)

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast