Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa

(Baohatinh.vn) - Đó là hoàn cảnh thương tâm của chị Bùi Thị Hương ở thôn Đồng Thanh, xã Thượng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh).

Chị Hương bị tai nạn giao thông ngày 27 Tết, đến nay vẫn trong tình trạng nguy kịch. Trong khi gia đình phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho Hương thì đứa bé 14 tháng tuổi đang hàng ngày quấy khóc vì khát sữa mẹ.

Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa

Bùi Thị Hương đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội), tốn rất nhiều chi phí.

Bùi Thị Hương (sinh năm 1994) là giáo viên hợp đồng tại Trường Mầm non xã Gia Hanh. Gia đình cô thuộc diện khó khăn, cha mẹ già yếu lại đau ốm thường xuyên; chồng không có nghề nghiệp ổn định.

Trước khi bị tai nạn, mọi sinh hoạt trong gia đình dường như chỉ trông chờ vào đồng lương hợp đồng ít ỏi của Hương. Nay cô bị tai nạn giao thông, bị gãy 2 tay, gãy 2 chân, gãy 8 xương sườn, vỡ gan, vỡ lách và vỡ cả phổi, sự sống rất mong manh.

Điều trị 10 ngày tại Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An), bệnh tình không hề thuyên giảm, cô được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Cũng từ đây, gia đình phải chạy vạy ngược xuôi, cầm cố đất đai, vay mượn họ hàng để những mong cứu lại mẹ cho đứa con thơ mới 14 tháng tuổi.

Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa

Gia cảnh của cô Bùi Thị Hương rất khó khăn, trong nhà giờ chẳng còn gì đáng giá

Đến thăm ngôi nhà cô Hương, chúng tôi càng xót xa và luôn ám ảnh bởi tiếng khóc ngặt nghẽo của bé Nguyễn Thị Anh Thư (14 tháng tuổi) – con gái chị Hương. Từ ngày mẹ gặp nạn cũng là ngần ấy thời gian bé quấy khóc vì nhớ mẹ và khát sữa. Ngôi nhà nhỏ bé chẳng có gì đáng giá, giờ càng lạnh lẽo.

Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa

Cha mẹ già lại thường xuyên đau ốm, mọi chi phí điều trị cho cô Hương phải vay mượn khắp nơi. Đứa con thơ 14 tháng tuổi luôn quấy khóc vì nhớ mẹ và khát sữa

Bà Trần Thị Sâm - mẹ chồng Hương, xót xa: "Nợ nần trước đây chưa trả hết, giờ chi phí điều trị đắt đỏ, gia đình phải vay mượn khắp nơi. Thậm chí, giờ đây đến tiền sữa của cháu ông bà cũng phải đi mua nợ. Mỗi khi cháu khóc vì khát sữa mẹ, ông bà lại phải thay nhau bồng bế đi khắp làng những mong cháu ngủ thiếp đi. Nghĩ đến cháu thơ dại, nước mắt ông bà không ngừng rơi".

Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa

Mỗi khi cháu khóc, mẹ Hương phải bồng bế đi khắp làng những mong cháu ngủ thiếp đi. Chi phí điều trị cho con dâu rất lớn, giờ đây đến tiền sữa của cháu ông bà cũng phải đi mua nợ khắp nơi

Tại Bệnh viện Việt Đức, hiện nay, chị Hương đang được điều trị cấp cứu đặc biệt. Các bác sỹ đã tiến hành mổ cắt gan, lách và phổi. Hiện nay, chỉ còn 1 lá phổi nên Hương thường xuyên khó thở, những cơn đau liên tiếp hoành hành.

Theo dự đoán của các y bác sỹ, bệnh tình trầm trọng của chị sẽ không nói trước được điều gì và để kéo dài sự sống còn cần rất nhiều chi phí điều trị. Trong khi hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, để cứu sống cô giáo Bùi Thị Hương, rất mong sự quan tâm, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm.

Tin liên quan:
  • Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa
    Vợ chồng thương binh 80 tuổi “nuốt nước mắt” nhốt con hơn 40 năm trong phòng kín

    Căn phòng vỏn vẹn mấy mét vuông, ô cửa sổ với những song sắt hoen rỉ là nơi người con trai Nguyễn Văn Lành (năm nay đã gần 50 tuổi) của ông Nguyễn Văn Tuy và bà Nguyễn Thị Nuôi (thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hàng ngày ăn, ngủ, khóc, cười suốt hơn 40 năm qua…

  • Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa
    Lay lắt sống nhờ bệnh viện, người mẹ chỉ mơ ước con tốt nghiệp THPT

    Gần 6 năm chạy thận, đều đặn mỗi tuần 3 lần, căn bệnh biến chứng dẫn tới suy tim, đái tháo đường khiến chị Nguyễn Thị Hương (SN 1975, ở thị trấn Thạch Hà) kiệt quệ. Đôi mắt đã mờ đục, việc đi lại khó khăn, chị Hương buộc phải xin ở lại BVĐK Hà Tĩnh điều trị và ước mơ được nhìn con tốt nghiệp THPT.

  • Mẹ tai nạn giao thông nguy kịch, con thơ 14 tháng tuổi khát sữa
    Nghẹn lòng gia đình nghèo không có tiền chạy thận cho con

    Con trai suy thận nặng, người mẹ đành gửi cho chị gái chăm sóc, vào miền Nam kiếm tiền cho con chạy thận nhân tạo. Đó là hoàn cảnh éo le của chị Trần Thị Vinh (SN 1968) và em gái là Trần Thị Hoài Ninh ở thôn 2 - Đông Đoài, xã Đức La ( Đức Thọ).

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast