Nhiều dịch vụ miễn phí hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sau lũ

(Baohatinh.vn) - Với mong muốn san sẻ phần nào những mất mát mà người dân phải gánh chịu trong đợt lũ lịch sử vừa qua, nhiều đơn vị, cơ sở sửa chữa đồ điện, xe máy... trên địa bàn Hà Tĩnh đang hỗ trợ sửa miễn phí cho người dân.

Nhiều dịch vụ miễn phí hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sau lũ

Xe máy bị hỏng do ngập nước được xe lưu động của Tập đoàn Phú Tài Đức đến tận nơi đưa về cửa hàng để sửa.

Trong thời điểm mưa lũ vừa qua, Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức đã hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi miễn phí cho người dân tại khách sạn White Place, khách sạn Bình Minh (TP Hà Tĩnh) và chỗ đậu xe ô tô để tránh bị ngập nước. Ngay sau nước rút, hệ thống cửa hàng Honda/Yamaha Phú Tài đã thực hiện chương trình “Tuần lễ hỗ trợ khách hàng vùng lũ lụt” - miễn phí tiền công sửa chữa xe máy bị ngập nước cho người dân.

Anh Đặng Vũ Long – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Thương mại I - Hà Tĩnh (Tập đoàn Phú Tài Đức) cho biết: “Chương trình miễn phí 100% tiền công khắc phục xe máy bị ngập nước được thực hiện tại 4 cửa hàng Honda/Yamaha Phú Tài ở TP Hà Tĩnh và Cẩm Xuyên, từ ngày 23 đến 29/10. Trong những ngày qua, nhân viên đã tới tận nhà người dân nhận xe và hỗ trợ vận chuyển miễn phí xe bị ngập nước về cửa hàng để sửa chữa. 2 ngày đầu tiên, chúng tôi đã nhận 754 xe và đã sửa chữa 530 xe cho khách”.

Nhiều dịch vụ miễn phí hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sau lũ

Tốp thợ của trạm bảo hành các hãng điện tử và Hiệp hội Điện tử, điện lạnh Hà Tĩnh gồm 15 người đã đến từng nhà ở các xã của huyện Cẩm Xuyên sửa miễn phí đồ dùng bị hỏng cho người dân.

Biết rõ mưa lũ gây hỏng hóc lượng lớn xe cộ của người dân, trong những ngày qua, nhiều thợ sửa xe máy từ các địa phương như huyện Vũ Quang, TP Hà Tĩnh… đã bỏ lại cửa hàng của mình để trở thành thợ sửa xe lưu động “không công” cho người dân ở các xã của huyện Cẩm Xuyên.

Chị Nguyễn Thị Thơ (thôn Đông Hạ, xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên) cho hay: Trong hơn 1 ngày, khoảng 20 thợ từ các nơi đã tập trung sửa hơn 500 xe máy cho người dân Cẩm Vịnh ngay tại nhà tôi. Cẩm Vịnh là điểm đầu tiên đội bắt tay vào làm, sau đó, đội tiếp tục đi đến các xã Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ...

Nhiều dịch vụ miễn phí hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sau lũ

Hàng trăm chiếc xe ô tô đã được miễn phí tiền cẩu về gara.

Dù chi phí cẩu xe ô tô bị hỏng về gara lên đến tiền triệu mỗi chiếc nhưng để chung tay cùng cộng đồng khắc phục khó khăn mưa lũ gây ra, ngay từ thời điểm nhiều con đường vẫn ngập nước, Công ty CP Xây lắp và Thương mại ô tô Hoàng Hà đã huy động 2 xe cứu hộ để “giải cứu” các xe bị ngập trên toàn tỉnh về showroom Kia - Mazda Hoàng Hà mà không thu phí.

Nhiều dịch vụ miễn phí hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sau lũ

Nhân viên Công ty CP Thương mại Hồng Hà tích cực sửa đồ điện cho người dân ở Cẩm Thành (Cẩm Xuyên).

Để hỗ trợ người dân sau lũ, 6 nhân viên kỹ thuật của Công ty CP Thương mại Hồng Hà cũng đang tích cực sửa chữa đồ dùng điện cho bà con “tâm lũ” Cẩm Xuyên. Trong ngày 24/10, đã có hơn 100 chiếc máy giặt, tủ lạnh, quạt của người dân xã Cẩm Thành được sửa. Những ngày tiếp theo, đội quân này sẽ di chuyển đến những địa phương khác để giúp đỡ bà con, chủ yếu tập trung ở những vùng bị thiệt hại nặng.

Theo chị Hương – quản lý trung tâm mua sắm Hồng Hà (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), với mong muốn góp một phần nhỏ giúp bà con sớm ổn định cuộc sống sau lũ lụt, công ty đã miễn phí toàn bộ tiền công sửa chữa các thiết bị tivi, tủ lạnh, máy giặt, gia dụng… cho người dân. Với những đồ dùng bị hỏng nặng, bắt buộc phải thay linh kiện, công ty cũng thực hiện hỗ trợ với mức giá tốt nhất.

Nhiều dịch vụ miễn phí hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sau lũ

Nhân viên kỹ thuật cửa hàng Hoàng Hải Mobile sửa điện thoại miễn phí cho người dân.

Trong 5 ngày vừa qua, cửa hàng Hoàng Hải Mobile (đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh) cũng đã miễn phí công sấy, sửa điện thoại cho hàng trăm khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền – quản lý cửa hàng cho biết: “2 nhân viên kỹ thuật phải làm việc liên tục, làm cả giờ nghỉ trưa để có thể hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Chúng tôi miễn phí sấy, tiền công và thay các phụ kiện đơn giản, mong muốn giúp đỡ được phần nào cho mọi người. Trong lúc này, giúp được ai điều gì mình cũng cảm thấy ấm lòng".

Nhiều dịch vụ miễn phí hỗ trợ người dân Hà Tĩnh sau lũ

Nhân viên tiệm giày Liêm Tuấn tìm size giày tặng cho người dân.

Cùng góp phần chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng của mưa lũ, trong ngày 24/10, tiệm giày Liêm Tuấn (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cũng đã tặng hơn 300 đôi giày cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể thấy, thiệt hại mà mưa lũ gây ra là rất nặng nề, không thể khắc phục trong ngày một ngày hai. Thế nhưng, những sự giúp đỡ ở thời điểm này, dù ít dù nhiều đều là niềm động viên rất lớn đối với người dân, không chỉ về mặt vật chất mà đặc biệt hơn là ở tinh thần, để họ có thêm động lực “đứng lên” sau lũ.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast