Tặng nhiều mô hình sinh kế cho người nghèo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các hộ nghèo, cận nghèo ở Lộc Hà, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã được tặng các mô hình sinh kế để cải thiện thu nhập, có thêm nguồn lực thoát nghèo bền vững.

Sáng 31/8, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cùng lãnh đạo huyện Lộc Hà trao bê sinh kế cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Tặng nhiều mô hình sinh kế cho người nghèo Hà Tĩnh

Lãnh đạo các đơn vị tặng bê sinh kế và các phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo ở Lộc Hà.

Theo đó, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Hà Tĩnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Lộc Hà đã tổ chức trao tặng 10 con bê sinh kế (trị giá 10 triệu đồng/con) và 10 chăn ấm (trị giá 900 nghìn đồng/chiếc) cho 10 hộ nghèo, cận nghèo ở Lộc Hà.

Tặng nhiều mô hình sinh kế cho người nghèo Hà Tĩnh

Những con bê này được trao tặng với mục đích giúp các gia đình khó khăn trên địa bàn có thêm sinh kế, góp phần xóa nghèo bền vững.

Trong quá trình nuôi, các gia đình không được bán, không làm thịt con giống, đảm bảo phát triển tốt để sau 3 năm những hộ nhận hỗ trợ này sẽ trích lại nguồn lợi nhuận 25% tổng giá trị mô hình (tương ứng 2,5 triệu đồng/năm) để tiếp tục hỗ trợ những hộ có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và lãnh đạo huyện Lộc Hà đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà, kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở hộ nghèo, chúc mừng các hộ có nhà mới được xây dựng bằng nguồn của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trên địa bàn xã Thạch Châu.

Tặng nhiều mô hình sinh kế cho người nghèo Hà Tĩnh

Chúc mừng hộ ông Nguyễn Đình Minh (hộ cận nghèo) ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu mới khánh thành nhà đại đoàn kết.

Tin liên quan:

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast