Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh hỗ trợ học sinh dân tộc Lào bị gãy chân thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Sáng nay, tại điểm thi THPT Hương Khê, nhiều bậc phụ huynh, học sinh chứng kiến hình ảnh lực lượng tình nguyện hỗ trợ thí sinh Vi Xuân Bảo - học sinh người dân tộc Lào đến từ xã Hương Quang (Vũ Quang) bị tai nạn gãy xương đùi ngay trước những ngày diễn ra kỳ thi.

Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh hỗ trợ học sinh dân tộc Lào bị gãy chân thi THPT quốc gia

Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh đã kịp thời trợ giúp về tinh thần, vật chất cho thí sinh Vi Xuân Bảo

Tai nạn xảy ra vào những ngày đầu tháng 6, khi các thí sinh bước vào giai đoạn nước rút ôn tập, khiến việc đi lại của Bảo chủ yếu dựa vào chiếc xe lăn. Chia sẻ với khó khăn của em, ngay trước ngày thi, Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh đã đón cả 2 mẹ con Bảo về ở tại ký túc xá, lo cơm nước và phân công lực lượng hỗ trợ em đi lại trong những ngày thi.

Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh hỗ trợ học sinh dân tộc Lào bị gãy chân thi THPT quốc gia

Thầy cô giáo, thanh niên tình nguyện giúp em đến trường thi đúng giờ...

Phòng ở được bố trí ở tầng 2 nên mỗi lần lên xuống, Bảo đều phải có người giúp đỡ. Điểm thi đặt ở Trường THPT Hương Khê, cách nơi ở khoảng 400m. Trong những ngày thi, thầy cô giáo và các anh chị thanh niên tình nguyện đã chủ động đến hỗ trợ Bảo đến trường thi đúng giờ.

Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh hỗ trợ học sinh dân tộc Lào bị gãy chân thi THPT quốc gia

... lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt hỗ trợ Bảo vào phòng thi

Bảo cho biết: “Bị tai nạn trước những ngày chuẩn bị diễn ra kỳ thi nên em cứ nghĩ mình không thể tốt nghiệp THPT sau 12 năm học tập. Nhờ có sự động viên, giúp đỡ về vật chất, tinh thần của các thầy cô giáo, của các anh chị tình nguyện nên em đã đến được với trường thi. Em rất cảm động và đó cũng là động lực để em cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình”.

Cùng với hỗ trợ em Vi Xuân Bảo, để tiếp sức cho 30 em học sinh nhà trường tham dự kỳ thi THPT quốc gia, từ ngày 24/6, trường đã đón các em học sinh lớp 12 về ăn ở tại trường. Ngoài sự chăm lo của 3 mẹ nuôi phục vụ cơm nước, trường cũng cắt cử luân phiên các giáo viên trực 24/24 giờ tại ký túc xá để quản lý, hướng dẫn, nhắc nhở các em những việc cần lưu ý trước khi bước vào phòng thi. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức tiếp đón, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các bậc phụ huynh khi họ có nhu cầu.

Thầy Đặng Thái Mân - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh

  • Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh hỗ trợ học sinh dân tộc Lào bị gãy chân thi THPT quốc gia
    Tiếp sức học sinh nghèo Hà Tĩnh dự thi THPT quốc gia

    Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, quan điểm chỉ đạo xuyên suốt đó đã được các trường học quan tâm thực hiện. Hàng trăm học sinh (HS) Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh đã được tiếp sức để có điều kiện, tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast