Trao 2 nhà tình thương cho hội viên người mù Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng NN&PTNT Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa tổ chức bàn giao 2 ngôi nhà tình thương cho hội viên người mù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trao 2 nhà tình thương cho hội viên người mù Hương Sơn

Đoàn trao nhà cho chị Đậu Thị Thu Huyền

Ngôi nhà thứ nhất được bàn giao cho gia đình chị Đậu Thị Thu Huyền ở thôn Vực Rồng, xã Sơn Tiến. Chị Huyền là người bị mù cả hai mắt sống trong túp lều nhỏ do bố mẹ dựng tạm ở góc vườn, cuộc sống hết sức khó khăn; một mình nuôi con nhỏ tàn tật nặng, nằm một chỗ.

Thông qua hội người mù huyện, Ngân hàng NN&PTNT Hương Sơn đã hỗ trợ gia đình chị Huyền 50 triệu đồng, anh em, họ hàng, bà con trong thôn hỗ trợ thêm ngày công, tiền mặt, vật dụng sinh hoạt để giúp chị Huyền làm nhà mới với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

Trao 2 nhà tình thương cho hội viên người mù Hương Sơn

... cho gia đình anh Đoàn Quang Linh

Ngôi nhà thứ 2 được bàn giao cho vợ chồng anh Đoàn Quang Linh và chị Nguyễn Thị Sương, ở thôn Bình Thủy, xã Sơn Thủy. Cả hai vợ chồng này đều là hội viên Hội người mù huyện Hương Sơn, hiện anh chị đang làm nhân viên tại cơ sở mát xa, tẩm quất của Hội với mức thu nhập thấp. Anh chị có 2 con nhỏ nên cuộc sống hết sức vất vả, nhà ở tạm bợ trong khu vườn của bố mẹ.

Với số tiền được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Ngân hàng NN&PTNT Hương Sơn và sự giúp đỡ của anh em nội ngoại, bà con làng xóm, anh chị đã có ngôi nhà mới kiên cố 2 gian, diện tích gần 60m2, tổng trị giá trên 80 triệu đồng.

Được biết, trong đợt này, ngoài 2 ngôi nhà tình thương dành cho hội viên người mù, Ngân hàng NN&PTNT Hương Sơn cũng đã tài trợ xây dựng 8 ngôi nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi nhà 50 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast