Trao hỗ trợ hơn 860 triệu đồng cho các hộ dân ở Đức Thọ, Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Những món quà của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ chính là sự sẻ chia khó khăn và tạo động lực để người dân các huyện Đức Thọ, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong khuôn khổ thực hiện dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ, sáng 28/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với huyện Đức Thọ trao 327 suất quà cho người dân xã Trường Sơn.

Trao hỗ trợ hơn 860 triệu đồng cho các hộ dân ở Đức Thọ, Nghi Xuân

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh phối hợp với huyện Đức Thọ tổ chức phát quà “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa kỳ tài trợ.

Trong đợt này, dự án hỗ trợ xã Trường sơn 327 suất quà cho 327 gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có người bị bệnh hiểm nghèo mắc COVID-19, hộ có người mất do mắc COVID-19…

Các suất quà được phân bổ như sau: hộ có 1 người thuộc đối tượng nêu trên được nhận 1 suất quà trị giá 900 ngàn đồng; hộ có 2 người thuộc đối tượng được nhận suất quà trị giá 1,8 triệu đồng. Phần quà gồm: dầu ăn, gạo, nước mắm, xúp, xà bông, mì chính. Tổng giá trị tiền hàng là 470 triệu đồng.

Dự án "Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam” là việc làm nhân văn của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ, đây là nguồn tiền tài trợ không hoàn lại cho Chính phủ Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19. Tai Hà Tĩnh, hiện, dự án cấp hỗ trợ cho 4 xã của 4 huyện trên địa bàn.

Thời gian qua, dự án cũng tài trợ hơn 1 triệu đô la Mỹ để triển khai chương trình cứu trợ khẩn cấp tại miền Trung Việt Nam nhằm giảm thiểu tác động và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong các cộng đồng bị ảnh hưởng lũ lụt thường xuyên.

Dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam” cũng đã hỗ trợ 288 suất quà trị giá hơn 390 triệu đồng cho người dân ở 5 thôn của xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Trao hỗ trợ hơn 860 triệu đồng cho các hộ dân ở Đức Thọ, Nghi Xuân

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Sáng 28/4, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh phối hợp với huyện Nghi Xuân tổ chức trao hỗ trợ 288 suất quà cho 288 hộ dân ở 5 thôn thuộc xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân với tổng số quà trị giá 390,6 triệu đồng.

Trao hỗ trợ hơn 860 triệu đồng cho các hộ dân ở Đức Thọ, Nghi Xuân

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng trao quà cho các hộ dân.

Những phần quà do Dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam” (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ thực hiện) hỗ trợ. Theo đó, có 142 hộ (1-2 khẩu) được hỗ trợ 1 suất quà trị giá 900 nghìn đồng/hộ và 146 hộ (3 khẩu trở lên) được hỗ trợ suất quà trị giá 1,8 triệu đồng/hộ. Những suất quà gồm: gạo, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, bột canh và xà phòng.

Trao hỗ trợ hơn 860 triệu đồng cho các hộ dân ở Đức Thọ, Nghi Xuân

Đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trao hỗ trợ hơn 860 triệu đồng cho các hộ dân ở Đức Thọ, Nghi Xuân

Người dân Xuân Lĩnh ký nhận hàng hỗ trợ của nhà tài trợ.

Đây là những hộ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 và bị thiệt hại do mưa lũ xảy ra từ tháng 10 - 12/2020. Những món quà của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ chính là sự sẻ chia khó khăn và tạo động lực để người dân xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân tiếp tục vươn lên ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh Trần Thị Hải Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast