Vingroup chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ năm 2014 đến nay, chương trình “Chắp cánh ước mơ” với sự phối hợp giữa Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Hội Bảo trợ Người khuyết tật & Trẻ mồ côi (NKT &TMC) Hà Tĩnh đã mở cánh cửa tương lai cho 82 em học sinh mồ côi trên toàn tỉnh.

Vingroup chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Tiễn các con lên đường nhập học, dù rất nhớ con nhưng chị Trần Thị Hường tin rằng các con sẽ có tương lai tươi sáng

Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC Hà Tĩnh Dương Hữu Giáo cho biết: “Chương trình mang ý nghĩa nhân văn này đã được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vin Group) duy trì 5 năm nay. Hằng năm, chúng tôi phối hợp đơn vị tài trợ xét chọn trẻ em mồ côi trong độ tuổi 5 - 10 tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để đi nuôi dưỡng, học tập tại Trung tâm Phát triển tài năng trẻ Phật Tích (xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh)”.

Những trẻ mồ côi được xét chọn phải đáp ứng các điều kiện về học lực, hạnh kiểm, không có dị tật cơ thể. Sau khi được xét duyệt, các cháu được nuôi dưỡng, học tập, rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp với đầy đủ cơ sở vật chất, chương trình giáo dục đúng chuẩn… Rất nhiều “cánh chim nhỏ” đã được “chắp cánh” từ nơi đây.
- Ông Dương Hữu Giáo - Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC Hà Tĩnh -

Chồng mất trong một tai nạn, một mình chị Trần Thị Hường (TDP Tân Long, phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) làm đủ nghề để nuôi các con ăn học. Nhưng thật éo le khi gần đây chị phát hiện ra mình bị ung thư. Chuỗi dài những tháng ngày điều trị bệnh tật, đi cùng với nỗi lo cho tương lai của ba đứa con đã lấy đi sức lực, niềm hy vọng của chị.

Thấu hiểu hoàn cảnh của mẹ con chị, lãnh đạo Hội bảo trợ NKT&TMC cùng Quỹ Thiện Tâm đã không chút do dự khi quyết định tiếp nhận hai đứa con lớn của chị Hường là Trần Thiên Tuấn Nam (2010), Trần Thiên Vương Nam (2013) đi học tại trung tâm.

Vingroup chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Các bạn nhỏ của chương trình “Chắp cánh ước mơ” lên đường để bước vào một môi trường học tập mới

Tiễn hai cậu con trai lên đường nhập học đợt cuối tháng 9 vừa rồi, chị Hường xúc động: “Dù rất nhớ con nhưng tôi vui vì con được nhận vào học tại trung tâm đợt này. Mong rằng các con sẽ có tương lai tươi sáng hơn”.

Cũng chung hoàn cảnh éo le như các bạn Tuấn Nam, Vương Nam, em Nguyễn Thị Thanh Hà (SN 2009, thôn Nhân Phong - Gia Hạnh - Can Lộc) không có được gia đình trọn vẹn khi mẹ em bỏ đi lúc em mới hai tuổi, bố bị bệnh tâm thần.

Được nhập học đợt này, Thanh Hà dù nhớ nhà, nhớ bà nội nhưng rất quyết tâm: “Em mong sau này có việc làm để phụ giúp cha và các em. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, rèn luyện tốt để không phụ lòng các cô, các bác.”

Vingroup chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Em Thanh Hà dù nhớ nhà, nhớ bà nội nhưng vẫn quyết tâm lên đường để được học tập, trưởng thành

Quyết tâm của những bạn nhỏ mới nhập học và niềm tin của gia đình các em càng được củng cố khi đã có rất nhiều em được Quỹ Thiện tâm đỡ đầu đến nay đã tốt nghiệp THPT, đậu vào các trường ĐH, CĐ và tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Bạn Nguyễn Thị Hiền (Phú Lộc - Can Lộc) là một trong những học sinh mồ côi được nuôi dưỡng, học tập tại Trung tâm Phát triển tài năng trẻ Phật Tích từ những ngày đầu khởi xướng chương trình “Chắp cánh ước mơ”. Đến nay, Hiền đã là một cô giáo mầm non tại Hà Nội.

Hiền xúc động chia sẻ: “Được nuôi dưỡng, học tập tại trung tâm là một may mắn của những đứa trẻ mồ côi như em. Có được ngày hôm nay, em không bao giờ quên ơn các cô bác ở Hội Bảo trợ NKT &TMC cũng như các thầy cô giáo.”

Vingroup chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Từ năm 2014 đến nay, có 82 trẻ mồ côi Hà Tĩnh được “chắp cánh ước mơ” (Trong ảnh: Các sở ngành, tổ chức tặng quà cho học sinh nhập học năm 2019)

Không chỉ được nuôi dưỡng, chi trả chi phí học tập khi các em đậu vào các trường CĐ, ĐH, trung cấp nghề, nhiều em còn được tham gia khóa học nghề của Vinfast (Tập đoàn Vin Group) và nhận vào làm việc cho tập đoàn sau khi hoàn thành khóa học.

“Nên thầy, nên thợ vì có học. No ăn, no mặc bởi hay làm”, chúng tôi quan niệm phải có học hành, rèn luyện mới nên người được, trong khi trẻ mồ côi rất thiếu thốn điều kiện học hành, chăm sóc. Thế nên, đây là đối tượng chúng tôi đặc biệt quan tâm. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nỗ lực để có thêm nhiều trẻ mồ côi được chăm sóc, giáo dục và “chắp cánh ước mơ” - Chủ tịch Hội bảo trợ NKT & TMC tỉnh Dương Hữu Giáo chia sẻ.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast