Về ngoại thất, thay đổi đáng chú ý nhất trên Nissan X-Trail 2024 là cụm lưới tản nhiệt lớn hơn và các khe hút gió được thiết kế lại. Đèn pha tách rời vẫn giữ nguyên nhưng đồ họa LED bên trong cụm đèn hậu đã được sửa đổi.
Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm các màu sơn ngoại thất Everest White Pearl, Deep Ocean Blue Pearl và Baja Storm. Bên cạnh đó, phiên bản Platinum đầu bảng còn nhận được các điểm nhấn màu đen bóng ở chắn bùn, ốp sườn, cản dưới và bộ la-zăng 19 inch mới.
Di chuyển vào bên trong, nâng cấp đáng chú ý nhất là được tích hợp sẵn ứng dụng Google thông qua hệ thống thông tin giải trí mới. Điều này cho phép các ứng dụng bao gồm Google Maps, Google Assistant và Google Play được tích hợp vào màn hình cảm ứng của xe cùng với tất cả thông tin từ Tài khoản Google cá nhân của người dùng (địa chỉ, danh bạ, v.v.) mà không cần kết nối thiết bị Android của người dùng.
Ứng dụng Google là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản SL và Platinum cao cấp cùng với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch lớn hơn và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Những phiên bản này cũng được trang bị kết nối Android Auto / Apple CarPlay không dây, sạc không dây và 4 cổng sạc USB-C. Đối với các phiên bản S tiêu chuẩn và SV, chúng có màn hình 8 inch nhỏ hơn với khả năng kết nối Android Auto / Apple CarPlay có dây.
Về trang bị an toàn, bản S cơ sở được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Nissan Safety Shield 360 ADAS. Bản SV được cung cấp tính năng hỗ trợ lái ProPilot Assist phức tạp hơn, trong khi các bản SL và Platinum cao cấp có thêm tính năng Navi-Link.
Nissan X-Trail 2024 được trang bị động cơ xăng 1.5L VC-Turbo sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 305 Nm. Động cơ 4 xi-lanh tăng áp được kết hợp với hộp số Xtronic CVT, hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh (tùy theo phiên bản).
Hiện giá bán của Nissan X-Trail 2024 tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố.