Mẫu xe ga 125 phân khối tinh chỉnh thiết kế, bổ sung công nghệ và thêm tính năng, bán hai phiên bản.
Hãng xe Nhật Bản Honda chọn triển lãm EICMA 2024 để ra mắt PCX 125 thế hệ mới. PCX 125 2025 là mẫu xe ga phổ thông dành cho thị trường châu Âu. Xe cung cấp hai phiên bản, gồm tiêu chuẩn và Deluxe.
PCX 125 thế hệ mới thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Forza 350. Đèn pha LED thiết kế mới, trong khi cụm đèn hậu LED tinh chỉnh so với thế hệ trước. Honda trang bị cho PCX 125 2025 màn hình TFT 5 inch trên bản Deluxe, hỗ trợ kết nối ứng dụng Honda RoadSync. Trong khi bản tiêu chuẩn là màn LCD. Xét tổng thể, ngoại hình bắt mắt và thể thao hơn thế hệ cũ.
Mẫu xe ga thế hệ mới PCX 125 lắp động cơ eSP+ loại một xi-lanh, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm. Theo chia sẻ của Honda, PCX 125 2025 có mức tiêu thụ nhiên liệu 2,1 lít/100 km.
Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, công nghệ vốn chỉ có trên xe phân khối lớn. Xe sử dụng khung sườn thép ống, cặp phuộc trước dạng ống lồng 31 mm và giảm xóc đôi phía sau. Bản Deluxe thêm bình dầu cho giảm xóc sau. Phanh đĩa đơn ở bánh trước và đĩa đơn bánh sau thay cho loại tang trống ở thế hệ cũ.
Các tính năng khác như tích hợp cổng USB-C thiết bị di động ở hộc đồ trước. Cốp dưới yên dung tích 30,4 lít với sức chứa một mũ bảo hiểm cả đầu (fullface). Hệ thống khóa thông minh smartkey.
Honda PCX 125 thế hệ mới bán ra đầu tiên ở châu Âu, sau đó đến các quốc gia khác, trong đó có khu vực Đông Nam Á. Hãng xe Nhật Bản chưa công bố giá của PCX 125 2025.
Triển lãm xe hai bánh EICMA 2024 diễn ra tại Milan, Italy từ 7-11/11.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.