Khởi sắc vùng đất cách mạng Rôộc Cồn

(Baohatinh.vn) - 90 năm từ ngày có Đảng, vùng quê cách mạng Rôộc Cồn (xã Phú Phong, Hương Khê - Hà Tĩnh) vẫn nguyên vẹn chí khí kiên cường để đưa quê hương ngày càng khởi sắc.

Khởi sắc vùng đất cách mạng Rôộc Cồn

Đền Cây Chay - xưa là nơi tổ chức hội họp, in ấn truyền đơn, tài liệu của Đảng thời kỳ tiền Cách mạng tháng 8/1945.

Anh Trần Quốc Hoài - cán bộ văn hóa xã Phú Phong dẫn tôi về đền Cây Chay - xưa là nơi tổ chức hội họp, in ấn truyền đơn, tài liệu của Đảng thời kỳ tiền Cách mạng tháng 8/1945 - nay thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

“Rôộc Cồn xưa là vùng đồi trọc, xung quanh được bao bọc bởi cây cối um tùm với diện tích 600 m2. Tại Rôộc Cồn từng diễn ra cuộc biểu tình lịch sử của nhân dân Hương Khê, nhiều tấm gương nghĩa liệt đã ngã xuống trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh. Với những giá trị về lịch sử, văn hóa, nơi ghi dấu nhiều sự kiện cách mạng những năm 1930 - 1931, khu di tích Rôộc Cồn đã được công nhận là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh” - anh Hoài cho biết.

Khởi sắc vùng đất cách mạng Rôộc Cồn

Đường về Phú Phong hôm nay.

Chí khí cách mạng của vùng đất Rôộc Cồn là mạch nguồn tiếp nối cho những phong trào lớn mạnh xây dựng xã Phú Phong ngày càng đổi mới, giàu đẹp, văn minh. Về Phú Phong hôm nay, chúng ta sẽ rải bước trên những con đường hoa mát xanh, sạch đẹp; đời sống người dân ngày càng khấm khá.

“Mục sở thị” vườn mẫu với cây trái trĩu cành của gia đình chị Nguyễn Thị Mai ở thôn 4, được chủ nhân cho hay: Khu vườn mẫu có tổng diện tích 4 sào, với gần 100 cây bưởi Phúc Trạch, cam chanh và 70 cây dó trầm. Ngoài ra, gia đình còn chăn nuôi, làm dịch vụ nông nghiệp, cho thu nhập bình quân hằng năm hơn 100 triệu đồng.

Khởi sắc vùng đất cách mạng Rôộc Cồn

Mô hình khu vườn mẫu của xã cho thu nhập hơn trăm triệu đồng mỗi năm.

Đặc biệt, ở thôn 3 có mô hình nuôi trồng thủy sản kết hợp với du lịch sinh thái trên diện tích 3 ha đang được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 8 tỷ đồng. Anh Nguyễn Văn Tuấn - chủ mô hình cho biết: “Tôi đầu tư xây dựng từ năm 2017 với các dịch vụ trải nghiệm như: Câu cá, vườn hoa, khu vui chơi dân gian... Mặc dù, mô hình chưa hoàn thiện nhưng đã thu hút du khách đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh vào những ngày nghỉ lễ.

Để tạo điểm nhấn cho địa phương, tôi tiếp tục đầu tư sân bóng mi-ni, nhà vườn, khu trưng bày các sản phẩm OCOP và trồng các loại cây ăn quả đặc sản bản địa”.

Khởi sắc vùng đất cách mạng Rôộc Cồn

Mô hình du lịch sinh thái được đầu tư hàng tỷ đồng đang bắt đầu thu hút du khách.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thị Thân phấn khởi: Truyền thống cách mạng không chỉ là niềm tự hào mà còn là nền tảng, động lực cho sự phát triển của Phú Phong. Đến nay, toàn xã có 14 doanh nghiệp tư nhân, 527 hộ sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động có thu nhập ổn định. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38,12 triệu đồng/năm, tăng 1,52 triệu đồng so với năm 2018.

Xã Phú Phong đã tập trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn 1 và thôn 4, đạt 10/10 tiêu chí và đang đề nghị cơ quan chuyên môn tỉnh về kiểm tra, công nhận.

Năm 2020, địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền thực hiện chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu; triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn...

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast