“Nụ cười người dân là niềm vui của Thắng!”

(Baohatinh.vn) - Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Đắc Thắng - Phó Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) khi nói về niềm vui của một người trẻ trên hành trình cống hiến, phục vụ nhân dân theo lời căn dặn của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.

Chủ công trong các phong trào tình nguyện

Năm 2015, tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An), giữa nhiều ngã rẽ của cuộc đời, Nguyễn Đắc Thắng (SN 1994) chọn trở về quê. Chỉ sau 2 tháng gắn bó với hoạt động đoàn cơ sở, Nguyễn Đắc Thắng chính thức được bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Đoàn xã kiêm Bí thư chi đoàn thôn Châu Tùng. Thời điểm đó, Thắng vừa tròn 20 tuổi.

“Nụ cười người dân là niềm vui của Thắng!”

Nguyễn Đắc Thắng (ngoài cùng bên phải) luôn hết mình với phong trào tình nguyện.

Đón nhận trọng trách mới lại đúng với niềm đam mê của mình, Thắng dồn hết sức lực, trí tuệ để cống hiến cho các hoạt động phong trào của thôn, xã.

Từ chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) đến tham gia các chương trình thiện nguyện, hiến máu nhân đạo, Thắng luôn là người tiên phong, tích cực.

“Nụ cười người dân là niềm vui của Thắng!”

Hình ảnh người Phó Bí thư Đoàn xã tất bật “lo việc làng hơn lo việc nhà” đã trở nên thân thuộc trong mỗi người dân.

Đoàn Thanh niên chịu trách nhiệm “đỡ đầu” 2 thôn Châu Nội, Châu Lĩnh trong xây dựng NTM và hình ảnh người Phó Bí thư Đoàn xã tất bật “lo việc làng hơn lo việc nhà” đã trở nên thân thuộc trong mỗi người dân.

Thắng còn nhớ như in một kỷ niệm: “Hè năm 2018, tôi bị người dân đuổi chỉ vì dám sẻ phát bụi tre trước cổng nhà họ bị đổ ra đường. Dù trước đó đến xin ý kiến chủ nhà đã đồng tình, thế nhưng, lúc đó không hiểu vì lý do gì, bác chủ nhà lại đổi ý, đuổi chúng tôi đi với lời lẽ gay gắt. Chúng tôi đã lặng lẽ ra về, sau đó đến nhà gặp và tuyên truyền, vận động để họ hiểu. Cuối cùng thì chủ nhà cũng vui vẻ đồng ý để chúng tôi làm đẹp đường làng, ngõ xóm”.

“Nụ cười người dân là niềm vui của Thắng!”

Thắng là người trực tiếp giúp đỡ gia đình ông Phan Nho Hưởng.

Thắng còn là người trực tiếp giúp đỡ gia đình ông Phan Nho Hưởng (thôn Châu Tùng). Trước hoàn cảnh của người đàn ông mất vợ, bản thân ông mắc bệnh hiểm nghèo nằm một chỗ, người cán bộ đoàn trẻ tuổi thường xuyên qua lại thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa và động viên con ông tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn.

Phó Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh cũng là người chủ công trong hoạt động “nồi cháo yêu thương”, mỗi tháng một lần nấu và phát hơn 200 suất cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ; là thành viên tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện tại địa phương với 5 lần hiến máu cứu người.

Làm hết việc chứ không hết giờ

Cùng với công tác đoàn, được tăng cường hỗ trợ công tác tư pháp, 3 năm qua, Nguyễn Đắc Thắng đã góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức xã Tùng Ảnh “trọng dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”.

“Nụ cười người dân là niềm vui của Thắng!”

Phương châm làm việc của người cán bộ trẻ tuổi Nguyễn Đắc Thắng xác định: "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.

Trong câu chuyện của mình, ông Dương Thế Vinh (thôn Thạch Thành) vẫn không ngớt lời cảm phục người cán bộ trẻ tuổi.

Ông kể: “Một buổi sáng giữa tháng 10/2019, tôi đến UBND xã để làm thủ tục nhập khẩu cho con dâu và làm giấy khai sinh cho cháu nội. Tuy nhiên, do trục trặc phần mềm nên hồ sơ của tôi không làm kịp trong ngày.

Trưa hôm sau, giữa lúc mưa tầm tã, Thắng đã đến gọi cửa và đưa hồ sơ cho tôi. Muốn mời cậu chén nước cảm ơn nhưng Thắng từ chối vì vội đi xác minh thủ tục hồ sơ cho một người khác trong thôn do ốm đau không thể đến UBND xã làm được. Tôi thực sự cảm động và thầm nghĩ, thật đúng với tinh thần của cán bộ trẻ - tình nguyện, tận tâm với người dân”.

“Nụ cười người dân là niềm vui của Thắng!”

Đối với các hoàn cảnh khó khăn, những người già cả, neo đơn trong xã, khi cần thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính, Thắng không ngần ngại đến tận nhà nhận và trả hồ sơ.

Không chỉ với riêng trường hợp của ông Vinh, mà đối với các hoàn cảnh khó khăn, những người già cả, neo đơn trong xã, khi cần thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính, Thắng không ngần ngại đến tận nhà nhận và trả hồ sơ. Anh cũng chẳng nề hà dù là thứ bảy, chủ nhật hay hết giờ làm việc hành chính.

Chia sẻ với chúng tôi, Thắng nhỏ nhẹ: “Những năm đi học rồi ra đi làm, tôi luôn tâm đắc và thấm thía lời Bác Hồ từng căn dặn, đó là “Làm hết việc chứ không hết giờ” và “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. Thắng chỉ đang cố gắng giúp được càng nhiều việc cho người dân càng tốt. Nụ cười của người dân là niềm vui của Thắng!”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast