Hà Tĩnh: Chưa phát hiện xe quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 552

(Baohatinh.vn) - Trước những phản ánh của người dân về việc hàng loạt xe quá tải trọng thường xuyên lưu thông trên tỉnh lộ 552 đoạn qua thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh), lực lượng CSGT đã lập kế hoạch kiểm tra.

Hà Tĩnh: Chưa phát hiện xe quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 552

Lực lượng CSGT kiểm tra tải trọng xe lưu thông trên tỉnh lộ 552 đoạn qua thị trấn Đức Thọ

Thời gian qua, người dân sống 2 bên tỉnh lộ 552 đoạn qua thị trấn Đức Thọ liên tục phản ánh tình trạng xe container, xe đầu kéo và xe tải thùng quá tải trọng ngày đêm lưu thông trên tuyến đường này gây mất an toàn giao thông và làm cho tuyến đường ngày càng xuống cấp.

Hà Tĩnh: Chưa phát hiện xe quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 552

Qua kết quả kiểm tra bằng cân xách tay cho thấy các xe container, xe đầu kéo lưu thông trên tuyến đường này đều chở đúng tải trọng cho phép

Trước những ý kiến phản ánh của người dân, lực lượng CSGT, Công an huyện Đức Thọ đã lập kế hoạch kiểm tra tải trọng xe lưu thông trên tuyến đường này. Theo đó, trong 3 ngày (10-12/5), Đội CSGT, Công an huyện Đức Thọ đã triển khai cân tải trọng tất cả những phương tiện có dấu hiệu vi phạm tải trọng lưu thông qua tuyến đường này.

Đại úy Nguyễn Thành Chung, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đức Thọ cho biết: Chúng tôi đã phân công tổ cân trải trọng xe, tiến hành kiểm tra tải trọng vào các giờ cao điểm, ban đêm nhằm kiểm tra số lượng phương tiện lưu thông qua đây xem có tình trạng vi phạm tải trọng như dư luận phản ánh hay không. Tuy nhiên, sau 3 ngày ra quân kiểm kiểm tra gần 100 phương tiện chủ yếu là xe container, xe đầu kéo, xe tải thùng, nhưng chưa phát hiện phương tiện nào chở quá tải trọng cho phép.

Hà Tĩnh: Chưa phát hiện xe quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 552

Kiểm tra sổ lưu hành để nắm được tải trọng cho phép của phương tiện

“Qua kiểm tra, các loại xe container lưu thông qua tuyến đường này đều là xe chở hoa quả từ miền Nam hoặc là từ Lào, Thái Lan ra Bắc, mỗi xe như vậy chở từ 15-16 tấn hoa quả như vậy có nghĩa là mỗi xe chỉ chở ½ trọng lượng cho phép. Còn đối với các loại sơ mi rơ mooc thì chủ yếu là chở quặng sắt từ Lào ra cảng Cửa Lò đều chở đúng tải trọng cho phép”- Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đức Thọ cho biết thêm.

Hà Tĩnh: Chưa phát hiện xe quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 552

100% xe được kiểm tra đều chở đúng tải trọng cho phép

Lái xe Nguyễn Văn Tấn, trú tại thành phố Hải Phòng, điều khiển xe container BKS 15C-20065 cho biết: Nếu tính quảng đường từ thị xã Hồng Lĩnh ra thành phố Hải Phòng thì đi theo tuyến quốc lộ 1A gần hơn 7km so với đi theo tuyến đường này (đường tỉnh 552 qua thị trấn Đức Thọ - PV). Tuy nhiên, nếu đi theo tuyến quốc lộ 1A thì phải mất 180.000 đồng tiền phí qua cầu Bến Thủy, vì thế để không phải mất phí qua cầu Bến Thủy cánh lái xe thường chọn đi qua tuyến đường này. Vì lý do đó, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn qua thị trấn Đức Thọ ngày càng có nhiều xe container, xe đầu kéo và xe tải thùng lưu thông là điều dễ hiểu.

Hà Tĩnh: Chưa phát hiện xe quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 552

Biển báo trọng tải trên mỗi trục xe được phép lưu thông trên tuyến đường này

Sau khi UBND huyện cắm biển tại khu đông dân cư (trên tuyến đường nội thị có dải phân cách cứng, lái xe được phép chạy 60km/h, còn không có giải phân cách tốc độ cho phép 50km/h), lực lượng CSGT đã tăng cường kiểm soát tốc độ các phương tiện nhất là vào giờ cao điểm, ban đêm.

Theo đó, từ ngày 1/5 đến ngày 12/5, lực lượng CSGT Công an huyện Đức Thọ đã lập biên bản xử phạt 17 trường hợp vi phạm tốc độ, tuy nhiên tất cả 17 trường hợp vi phạm tốc độ bị lập biên bản xử lý đều là xe con, xe mô tô tại địa phương.

Hà Tĩnh: Chưa phát hiện xe quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 552

Biển báo khu vực đông dân cư

Như vậy, có thể thấy, việc người dân phản ánh tình trạng xe container, xe đầu kéo và xe tải thùng... quá tải trọng ngày đêm lưu thông trên tuyến đường này gây mất an toàn giao thông và làm cho tuyến đường ngày càng xuống cấp là không đúng với thực tế.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast