Lực lượng liên ngành ra quân tuần tra, kiểm soát nạn bẫy thú ở Kỳ Xuân

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Hà Tĩnh về nạn thả bẫy thú tại Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), lực lượng liên ngành tại địa phương đã ra quân, rà soát nhằm ngăn chặn tình trạng trên.

Lực lượng liên ngành ra quân tuần tra, kiểm soát nạn bẫy thú ở Kỳ Xuân

Theo nhiều người dân địa phương, thời gian gần đây có một số đối tượng đã lén lút lên rừng, đồi đặt bẫy. Nhiều hộ dân chăn thả trâu, bò, dê trên đồi núi và bị dính bẫy bị thương hoặc chết.

Gia đình từng bị mất 2 con dê vì bẫy thú, ông Lê Văn Hoạt (thôn Trần Phú) rất phấn khởi khi thấy các lực lượng liên ngành ra quân nhằm dẹp bỏ nạn bẫy thú trên địa bàn.

“Các lực lượng: biên phòng, công an, kiểm lâm và chính quyền địa phương cùng phối hợp ra quân sẽ khiến những đối tượng có ý định đặt bẫy không dám thực hiện, giúp cho bà con yên tâm hơn" - ông Hoạt nói.

Lực lượng liên ngành ra quân tuần tra, kiểm soát nạn bẫy thú ở Kỳ Xuân

Ông Nguyễn Xuân Linh chia sẻ với lực lượng chức năng về vị trí mà cánh thợ săn thường xuyên đặt bẫy

Ông Nguyễn Xuân Linh (thôn Lê Lợi) cho hay: “Chúng tôi hết sức ủng hộ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng. Bản thân tôi cũng đã phối hợp cung cấp thông tin về vị trí cánh thợ săn thường xuyên giăng bẫy để phần nào giúp các lực lượng chức năng có phương án xử lý dứt điểm tình trạng trên…”.

Lực lượng liên ngành ra quân tuần tra, kiểm soát nạn bẫy thú ở Kỳ Xuân

Lực lượng liên ngành gồm: Công an, kiểm lâm, biên phòng và chính quyền địa phương tuần tra kiểm soát tại khu vực ven núi Kỳ Xuân vào chiều 23/11

Thượng úy Nguyễn Cao Khoa - Trưởng Công an xã Kỳ Xuân cho biết: “Ngay sau khi có phản ánh của Báo Hà Tĩnh, các lực lượng: Công an, biên phòng, kiểm lâm và chính quyền xã Kỳ Xuân đã tổ chức họp bàn phương án và đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát tại các khu vực ven núi Kỳ Xuân. Chúng tôi đã tới từng gia đình có chăn nuôi gia súc để thu thập thông tin, khuyến cáo các địa điểm chăn thả phù hợp trước khi lực lượng chức năng xử lý dứt điểm các bẫy thú ở các khu vực ven núi…”.

“Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ cắt cử các lực lượng thường xuyên phối hợp kiểm tra đột xuất, định kỳ các khu vực ven núi. Nếu bắt được các đối tượng giăng bẫy thú sẽ tiến hành xử lý nghiêm minh theo pháp luật” - Thượng úy Khoa khẳng định.

Lực lượng liên ngành ra quân tuần tra, kiểm soát nạn bẫy thú ở Kỳ Xuân

Những chiếc bẫy kẹp tự chế đe dọa đến sự an toàn của người và gia súc.

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh đã phản ánh, thời gian gần đây có một số đối tượng đã lén lút lên rừng, đồi đặt bẫy để đánh bắt thú rừng trái phép.

Nhiều hộ dân chăn thả trâu, bò, dê lên đồi núi và bị dính bẫy bị thương hoặc chết. Đặc biệt, đã có trường hợp trẻ em bị dính bẫy thú phải đi điều trị ở bệnh viện, gây lo lắng cho người dân.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Phản hồi bạn đọc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast