19 năm tù cho nhóm đối tượng uy hiếp, cướp giật tài sản người đi đường

(Baohatinh.vn) - Mặc dù số tiền chiếm đoạt chưa đến 3 triệu đồng, nhưng với việc gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên địa bàn Hà Tĩnh, 5 đối tượng đã phải trả giá bằng 19 năm tù.

19 năm tù cho nhóm đối tượng uy hiếp, cướp giật tài sản người đi đường

5 đối tượng tại phiên tòa xét xử về tội "Cướp giật tài sản"

Ngày 28/11, TAND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức phiên tòa xét xử 5 bị cáo về tội cướp tài sản. Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Miền, sinh năm 2000, trú tại xã Thanh Lộc, Can Lộc; Nguyễn Văn Anh, sinh năm 2001, trú tại Gia Hanh, Can Lộc; Bùi Huy Quyến, sinh năm 1996, trú tại xã Đức Thịnh, Đức Thọ; Phan Văn Quốc, sinh năm 1997, trú tại xã Đức Dũng, Đức Thọ và Nguyễn Sỹ Hoàng, sinh năm 2002, trú tại xã Phú Lộc, Can Lộc.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Hồng Lĩnh cho thấy, trong những ngày đầu tháng 8/2018, 5 đối tượng trên đã sử dụng hung khí (dao, mác) khống chế, uy hiếp người đi đường gây ra 10 vụ cướp giật tài sản với tổng trị giá 2.850.000 đồng trên các tuyến đường thuộc huyện Can Lộc, Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh.

19 năm tù cho nhóm đối tượng uy hiếp, cướp giật tài sản người đi đường

Dù rất manh động và liều lĩnh nhưng tại phiên tòa các đối tượng đều cúi gằm mặt

Trong vụ án này, Nguyễn Văn Miền tham gia thực hiện cả 10 vụ cướp tài sản trong vòng 4 ngày với vai trò cầm đầu, đồng thời là người thực hiện tích cực nhất trong các vụ cướp và là người chuẩn bị công cụ, phương tiện thực hiện hành vi phạm tội. Nguyễn Văn Anh tham gia 9 vụ cướp trong 3 ngày. Bùi Huy Quyến tham gia 5 vụ. Phan Văn Quốc thực hiện 1 vụ. Nguyễn Sỹ Hoàng tuy không trực tiếp tham gia cướp tài sản nhưng khi nghe bàn bạc cũng đồng tình, sốt sắng chuẩn bị hung khí cho các đối tượng đi cướp tài sản.

19 năm tù cho nhóm đối tượng uy hiếp, cướp giật tài sản người đi đường

Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Miền 5 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Văn Anh 4 năm tù giam; Bùi Huy Quyến 3 năm 6 tháng tù; Phan Văn Quốc 3 năm tù giam; Nguyễn Sỹ Hoàng 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Cướp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast