2 đối tượng ngoại tỉnh lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tài sản người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với chiêu trò lừa đảo qua tin nhắn trúng thưởng trên mạng xã hội Facebook, cả 2 đối tượng đã chiếm đoạt tổng số tiền 35 triệu đồng của em P.A, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

2 đối tượng ngoại tỉnh lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tài sản người dân Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng lấy lời khai các đối tượng.

Được biết, vào khoảng tháng 8/2019, em P.A (SN 2006, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) đã nhận được tin nhắn trúng thưởng Iphone X trị giá khoảng 30 triệu đồng từ tài khoản Facebook mang tên Phạm Huyền Trang.

Sau khi đọc tin nhắn, do nhẹ dạ cả tin vào những lời hứa trong tin nhắn, em P.A đã rất nhiều lần mua thẻ cào điện thoại nộp theo hướng dẫn của các đối tượng. Biết “cá đã cắn câu”, các đối tượng nhiều lần thúc giục nạn nhân chuyển thêm tiền mặt để nhận quà.

Do trước đó em P.A biết số tài khoản cũng như mật khẩu thẻ ATM của mẹ, nên đã dùng điện thoại chuyển tiền trên hệ thống internet banking cho các đối tượng. Tổng số tài sản qua nhiều lần chuyển qua thẻ cào và chuyển tiền mặt cho các đối tượng là 35 triệu đồng.

Sau khi chuyển rất nhiều lần thẻ cào và tiền mặt nhưng vẫn không nhận quà, lúc này em P.A mới nhận ra rằng mình bị lừa và báo cho gia đình biết.

2 đối tượng ngoại tỉnh lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tài sản người dân Hà Tĩnh

Cả 2 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Can Lộc đã thành lập một tổ công tác xác minh đối tượng qua các tài khoản ngân hàng trung gian. Quá trình điều tra, trinh sát xác định các đối tượng lừa đảo đang hoạt động ở các tỉnh phía Bắc. Lập tức, một mũi trinh sát lên đường làm nhiệm vụ rà soát từ các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình và Nam Định.

Qua một thời gian kiên trì xác minh, đấu tranh làm rõ, đến ngày 10/11, Công an huyện Can Lộc đã xác định được 2 đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên là: Trịnh Minh Hiếu và Nguyễn Quốc Anh, đều sinh năm 2002, cùng trú xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Được biết, cả 2 đối tượng đang tuổi vị thành niên đang học trung học phổ thông, thế nhưng do ham ăn chơi đua đòi nên đã cấu kết, lên kế hoạch thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2 đối tượng ngoại tỉnh lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tài sản người dân Hà Tĩnh

Tang vật Công an thu giữ được khi bắt giữ 2 đối tượng.

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Can Lộc cho biết: Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn, do các đối tượng dùng các tài khoản ảo, số điện thoại và tài khoản ATM đều đăng ký tên người khác. Sau khi thực hiện xong hành vi lừa đảo, tránh việc bị bại lộ nên đã xóa hẳn Facebook, vứt sim điện thoại và thẻ ATM.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast