Hà Tĩnh gia tăng tình trạng vào quán karaoke để... sử dụng ma túy

(Baohatinh.vn) - Tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn Hà Tĩnh đang diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Hà Tĩnh gia tăng tình trạng vào quán karaoke để... sử dụng ma túy

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Công an huyện Hương Khê bắt quả tang ổ nhóm 13 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke Dubai, thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê. Ảnh Anh Cường (12/2018)

Mới đây nhất (ngày 21/12/2018), ổ nhóm 13 đối tượng bị lực lượng công an “sờ gáy” khi đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê) một lần nữa dấy lên những nhức nhối trong dư luận khi hoạt động kinh doanh karaoke đang dần “biến tướng” thành tụ điểm “phê” chất độc chết người.

Trước đó, khoảng 21h ngày 2/11/2018, Công an huyện Hương Khê tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng hát 201 của quán Karaoke Phương Bảo Cường (thuộc tổ dân phố 18, thị trấn Hương Khê) đã phát hiện 5 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Hay xa hơn tý, sáng 19/6, lực lượng Cảnh sát Phòng chống ma túy - Công an TP Hà Tĩnh đột nhập phòng 233, Karaoke Kingdom (số 28 Tân Trung, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) bắt quả tang một nhóm đối tượng 4 người đang vui vẻ với “nàng tiên nâu”.

Hà Tĩnh gia tăng tình trạng vào quán karaoke để... sử dụng ma túy

Lực lượng cảnh sát ma túy - Công an TP Hà Tĩnh bắt quả tang một nhóm gồm 4 đối tượng đang sử dụng ma túy tại phòng 233, Karaoke Kingdom (số 28 Tân Trung, xã Thạch Trung). Ảnh Lê Thành (6/2018)

Theo thống kê, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 137 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vui chơi giải trí tập trung đông người. Trong đó, tập trung nhiều nhất tại TP. Hà Tĩnh với 21 cơ sở, tiếp đến là các địa phương: Thạch Hà với 13 cơ sở; thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên có 12 cơ sở; 11 cơ sở đứng chân trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và huyện Lộc Hà…

Thời gian qua, tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy (nhất là các loại ma túy tổng hợp) ở các cơ sở kinh doanh có điều kiện như quán karaoke, nhà nghỉ… diễn ra rất phổ biến và đang có chiều hướng gia tăng. Trong đó, phần lớn người vi phạm là thanh, thiếu niên.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh), công tác đấu tranh với loại hình tội phạm này gặp rất nhiều khó khăn, trước hết do công tác quản lý các cơ sở karaoke chưa chặt chẽ, nhiều cửa hàng vẫn mở cửa kinh doanh không đúng giờ quy định (sau 24 giờ đêm) để các đối tượng lợi dụng hoạt động.

Sau khi các đối tượng vào bên trong, nhiều chủ quán còn tiếp tay bằng việc đóng cửa và cử bảo vệ nghiêm ngặt. Một số vụ, nếu chỉ qua quá trình kiểm tra hành chính đơn thuần không thể phát hiện được vụ việc và nếu có thể phát hiện cũng không bắt giữ và thu được chứng cứ.

Hà Tĩnh gia tăng tình trạng vào quán karaoke để... sử dụng ma túy

Quán Karaoke Phương Bảo Cường thuộc TDP 18, thị trấn Hương Khê - nơi Công an huyện Hương Khê phát hiện 5 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy vào ngày 2/11/2018. Ảnh V. Bình- Đ. Quyền

Hiện nay, xu hướng các đối tượng sử dụng ma túy trong quán bar, karaoke ngày càng diễn biến phức tạp, có thể lan rộng về các vùng nông thôn, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự các địa phương. Để hoạt động kinh doanh karaoke trở nên lành mạnh, đúng nghĩa, chính quyền địa phương cần tập trung chấn chỉnh tình trạng các cơ sở karaoke không đảm bảo các điều kiện kinh doanh; kinh doanh biến tướng, làm phát sinh tệ nạn xã hội, gây mất an ninh, trật tự. Đồng thời có kế hoạch phối hợp với công an, lực lượng kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội để kiểm tra và xử lý nghiêm và triệt để các vi phạm.

Đặc biệt, lực lượng công an phòng chống tội phạm về ma túy cần tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch của Công an tỉnh về việc phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy ở vũ trường, quán bar, karaoke và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn. Đẩy mạnh việc rà soát, lên danh sách các nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ, quán bar, karaoke có biểu hiện hoạt động liên quan đến ma túy; nắm chắc số thanh niên phạm tội về ma túy để phục vụ công tác tham mưu, chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Cùng đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin truyền thông, các ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hậu quả, tác hại của ma túy; phương thức hoạt động của tội phạm ma túy, từ đó, nâng cao nhận thức của người dân, giúp họ quản lý, giáo dục con em mình tốt hơn và tích cực tham gia tố giác các hành vi phạm tội về ma túy.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast