Hà Tĩnh trợ giúp pháp lý gần 1.600 vụ việc cho người dân

(Baohatinh.vn) - Trong năm 2018, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức 101 cuộc truyền thông và trợ giúp pháp lý tại cơ sở, tư vấn 1.559 vụ việc cho người dân (tăng 170% so với cùng kỳ năm 2017). .

Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia trợ giúp, tư vấn 167 vụ việc trong hoạt động tố tụng (tăng 38 vụ việc so với cùng kỳ năm 2017), trong đó có 142 vụ hình sự; 20 vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình; 5 vụ việc hành chính.

Hà Tĩnh trợ giúp pháp lý gần 1.600 vụ việc cho người dân

Trợ giúp viên pháp lý của trung tâm tham gia bào chữa trong phiên xử bị cáo Ngô Văn Toản (SN 1974, trú Đông Anh, Hà Nội) và đồng bọn về các tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Đánh bạc" vào sáng 12/11 tại TAND TP. Hà Tĩnh

Chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý không ngừng được cải thiện, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người được trợ giúp. Nhiều vụ việc, ý kiến tranh tụng cũng như đề xuất của trợ giúp viên pháp lý và luật sư cộng tác viên được tòa án chấp nhận, bảo đảm được tính khách quan trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án.

Hà Tĩnh trợ giúp pháp lý gần 1.600 vụ việc cho người dân

Các luật sư, trợ giúp viên pháp lý tham gia bào chữa cho các bị cáo trong phiên xử Nguyễn Hữu Trường (SN 1996, trú thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) và đồng bọn tại TAND tỉnh vào ngày 22/11

Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh cũng đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý. Theo đó, đã cấp phát miễn phí trên 7.500 cuốn tài liệu pháp luật liên quan đến các lĩnh vực pháp luật thiết yếu cho người dân thông qua các đợt truyền thông và trợ giúp pháp lý tại cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong nhân dân.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast