Lừa xin việc chiếm 1,3 tỷ đồng, lĩnh án 7 năm tù

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (7/8), TAND Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Duy Nhật (SN 1977) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lừa xin việc chiếm 1,3 tỷ đồng, lĩnh án 7 năm tù

Bị cáo Nguyễn Duy Nhật khai báo tại phiên tòa...

Theo cáo trạng, mặc dù không có khả năng xin việc làm, xin đi xuất khẩu lao động nhưng do muốn có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên cuối năm 2015, Nguyễn Duy Nhật (lúc này đang làm trợ lý chính trị tại Viettel Hà Tĩnh - Chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội) gặp anh Nguyễn Thế Yên (trú tại phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh, là bạn học của Nhật) nói dối rằng, nếu có người nào tốt nghiệp đại học chính quy, có sức khỏe tốt, biết công nghệ thông tin, có hộ chiếu... thì sẽ xin cho họ vào làm việc tại Viettel Hà Tĩnh, tại TAND Hà Tĩnh hoặc đi làm việc tại Tazania.

Do tin tưởng Nhật nên anh Yên và những người khác đã cung cấp thông tin hoặc nhận tiền, hồ sơ của một số người rồi đưa cho Nhật nhưng đối tượng này không xin việc làm như hứa hẹn mà chiếm đoạt tiền của họ.

Với thủ đoạn gian dối trên, trong khoảng thời gian từ cuối 2015 đến giữa năm 2016, Nguyễn Duy Nhật đã chiếm đoạt của 12 người trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Nhật 7 năm tù về tội danh trên, đồng thời bồi hoàn cho bị hại hơn 200 triệu đồng.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast