Người dân vùng biên Hà Tĩnh học “luật biên giới”

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn - Hà Tĩnh) phối hợp UBND xã Sơn Hồng vừa tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân vùng biên giới.

Hơn 100 người dân ở khu vực biên giới xã Sơn Hồng đã được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng giới thiệu những nội dung của Nghị định 34/2014/ND-CP về quy chế khu vực biên giới đất liền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Người dân vùng biên Hà Tĩnh học “luật biên giới”

Người dân vùng biên giới được cán bộ biên phòng cung cấp thông tin và giải đáp những thắc mắc liên quan đến pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, nhiều tài liệu liên quan được phát tận tay người dân.

Các cán bộ, chiến sỹ biên phòng cũng trực tiếp cung cấp thông tin, giải thích cặn kẽ cho bà con về quy định quyền hạn hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới đất liền; trách nhiệm xây dựng, quản lý, bảo vệ khu vực biên giới đất liền của các tổ chức, cá nhân…

Đây là hoạt động thường xuyên của Đồn Biên phòng Sơn Hồng. Được biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức được 18 buổi tuyên truyền với sự tham gia của gần 2.000 lượt người.

Thông qua buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật, người dân vùng biên giới được trang bị kiến thức pháp lý để làm cơ sở tự bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của mình, của Nhà nước và xã hội. Đồng thời, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật; trách nhiệm trong phối hợp với cơ quan chức năng bảo vệ chủ quyền biên cương của tổ quốc.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast