Tạm chấm dứt hoạt động của Báo VietnamEuropa trên địa bàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với Sở Ngoại vụ, Phòng PA83 (Công an Hà Tĩnh) vừa có buổi làm việc với ông Lê Ngọc Dung - Tổng Biên tập Báo VietnamEuropa về hoạt động của báo này trên địa bàn Hà Tĩnh.

Ông Lê Ngọc Dung, địa chỉ liên lạc: xóm Phú Hải, xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh), đăng ký thường trú: Z7B, Bách Khoa, Hai Bà Trưng (Hà Nội), địa chỉ tòa soạn báo Báo VietnamEuropa đặt tại Maladá Boleslav, cộng hòa Séc.

tam cham dut hoat dong cua bao vietnameuropa tren dia ban ha tinh

Sau buổi làm việc, cơ quan chức năng kết luận: Báo VietnamEuropa chưa thực hiện các thủ tục pháp lý về đăng ký hoạt động báo chí trên lãnh thổ Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam; việc hoạt động báo chí của ông Lê Ngọc Dung và các phóng viên, cộng tác viên của Báo VietnamEuropa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua là vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu ông Lê Ngọc Dung chấm dứt ngay các hoạt động báo chí kể từ ngày 2/5/2018 cho đến khi được Bộ Ngoại giao cấp giấy phép hoạt động báo chí theo quy định và thu hồi các thẻ, giấy giới thiệu cùng các giấy tờ liên quan khác phục vụ hoạt động báo chí đã cấp cho các cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast