Vào chăm người thân ở bệnh viện, tiện tay trộm đồ của sinh viên thực tập

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Thạch Hà vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Thiều (SN 1983, trú tại xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Vào chăm người thân ở bệnh viện, tiện tay trộm đồ của sinh viên thực tập

Bị cáo Nguyễn Văn Thiều khai báo trước tòa

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 45 phút ngày 1/8/2019, Nguyễn Văn Thiều (có bố ruột đang điều trị tại Khoa Nội - Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà) đi dạo dọc hành lang của Bệnh viện, khi đi đến Khoa sản thì thấy chị Liew Philavanhkhamfong và anh Singthong Seemthongvilai (đều SN 1996, là du học sinh người Lào học tập tại trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến thực tập tại đây) đang nằm ngủ nhưng không khóa cửa.

Quan sát trong phòng thấy có chiếc ba-lô màu xanh của anh Singthong Seemthongvilai đang đặt giữa nền nhà ở phía cuối phòng nên Thiều nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Thiều mở cửa phòng bước vào lấy trộm chiếc ba-lô (bên trong có 1.040.000 Việt Nam đồng và 5 tờ tiền nước ngoài, gồm: 4 tờ kíp Lào và 1 tờ nhân dân tệ) rồi tiếp tục lấy 1 chiếc iPhone 5 trong ô tủ đựng sổ sách dưới gầm bàn. Tổng giá trị tài sản hơn 2,1 triệu.

Sau khi lấy cắp được tài sản, Thiều tháo thẻ sim điện thoại iPhone 5 vứt vào bồn vệ sinh rồi vào phòng nằm ngủ.

Đến sáng 2/8/2019, bố Thiều được xuất viện về nhà nên đối tượng mang toàn bộ số tài sản đã trộm được về cất dấu tại nhà.

Sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Công an huyện Thạch Hà tiến hành xác minh, điều tra và triệu tập Nguyễn Văn Thiều đến làm việc.

Thiều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời tự nguyện giao nộp toàn bộ tài sản đã trộm cắp.

Tại phiên xét xử, sau khi xem xét kỹ các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thiều 3 tháng tù giam.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast