Bán hàng kém chất lượng với giá "cắt cổ", rồi... “cao chạy xa bay"!

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/6, một số người tự xưng là nhân viên của Công ty Khoa học công nghệ Thiên An (Hà Nội) đến thôn Phú Yên, xã Hương Xuân (Hương Khê - Hà Tĩnh) vờ tổ chức tri ân khách hàng, rồi bán hàng tiêu dùng kém chất lượng với giá "cắt cổ", sau đó… “cao chạy xa bay”.

Sáng nay, chị Phan Thị Sương ở thôn Phú Yên cùng một số người dân trong thôn (đã nhận được thư mời trước đó) đến hội quán thôn để dự buổi lễ tri ân khách hàng, tặng quà do nhân viên Công ty Khoa học công nghệ Thiên An tổ chức. Theo thông tin trong thư mời, 50 người đến đúng giờ, mỗi người sẽ nhận được 1 chậu nhôm hợp kim.

Bán hàng kém chất lượng với giá cắt cổ, rồi... “cao chạy xa bay

Một trong những sản phẩm người dân thôn Phú Yên mua của nhân viên công ty

Tại đây, các nhân viên này đã chào bán nhiều sản phẩm như nồi điện, chảo điện đa năng... Chị Sương và một số người đã mua nhiều món hàng trị giá từ 2,5 - 2,9 triệu đồng. Tuy nhiên, khi người dân mang về nhà kiểm tra qua nhiều kênh thông tin thì giá trị thực của những sản phẩm này chỉ vài trăm ngàn đồng.

Bán hàng kém chất lượng với giá cắt cổ, rồi... “cao chạy xa bay

Người dân đưa sản phẩm ra tận đường làng đón chặn những người xưng là nhân viên Công ty Khoa học công nghệ Thiên An để trả lại, nhưng những người này đã "lặn không sủi tăm"

Do đó, họ kéo ra hội quán thôn, chặn ở các ngả đường để trả lại hàng nhưng nhóm người của công ty này đã rời khỏi địa bàn.

Theo ông Lê Hữu Phi – Phó Chủ tịch UBND xã Hương Xuân, thì những người thuộc Công ty Khoa học công nghệ Thiên An đến xin bảo trì bình lọc nước cho dân, ông đã ghi rất rõ trong giấy giới thiệu cho các thôn, không ngờ lại tổ chức bán hàng một cách chóng vánh như vậy…

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast