Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi “mượn danh” cổ vũ bóng đá để gây mất ANTT

(Baohatinh.vn) - 15h chiều nay (1/9) sẽ diễn ra trận đấu tranh huy chương đồng bóng đá nam ASIAD 2018 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic UEA. Đến tại thời điểm này, các phương án đảm bảo ANTT, ATGT cho hoạt động cỗ vũ của người hâm mộ sau trận trận đấu đã được Công an Hà Tĩnh hoàn tất.

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi “mượn danh” cổ vũ bóng đá để gây mất ANTT

Công an TP Hà Tĩnh kiểm tra, xử lý những trường hợp "mượn danh" cổ vũ bóng đá (sau trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, chiều 29/8/2018), gây mất ANTT và ATGT. Ảnh: Anh Tấn

Trận đấu tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD diễn ra trùng với dịp nghỉ lễ 2/9, vì thế phương án đảm bảo ANTT, ATGT cho hoạt động cổ vũ của người hâm mộ sau trận đấu được gắn chặt với kế hoạch đảm bảo bình yên cho người dân đi lại, vui chơi an toàn. Theo đó, các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh, công an các địa phương tùy thuộc vào tình hình cụ thể, bố trí lực lượng ứng trực để xử lý các tình huống kịp thời, không để bị động, xẩy ra “điểm nóng” về ANTT.

Thành phố Hà Tĩnh là một trong những địa bàn trọng điểm nên các phương án đảm bảo ANTT, ATGT sau trận tranh huy đồng đã được Công an thành phố xây dựng từ sớm. Theo đó, 100% quân số ứng trực, lập các chốt phân luồng giao thông, không để ùn tắc; sử dụng lực lượng hóa trang để tiếp cận, nhắc nhở, răn đe, ngăn ngừa các đối tượng quá khích cỗ vũ kích động gây phức tạp về ANTT như đốt pháo nổ, đua xe…

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi “mượn danh” cổ vũ bóng đá để gây mất ANTT

Công an TP Hà Tĩnh sẵn sàng xuất kích, giải quyết tình huống khi có lệnh, đảm bảo bình yên cho người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9/2018. Ảnh: Cao Cường

“Bên cạnh triển khai các phương án phối hợp với các lực lượng của công an tỉnh như: cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, đơn vị còn huy động tối đa lực lượng công an viên, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố trên địa bàn cùng tham gia tuần tra, kiểm soát tại các giao lộ, các vị trí trọng yếu, địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại...”, Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an Thành phố Hà Tĩnh cho hay.

Cùng với Thành phố Hà Tĩnh, Công an thị xã Kỳ Anh cũng đã lên phương án, sẵn sàng ra quân. Trung tá Nguyễn Hồng Phong - Phó trưởng Công an thị xã Kỳ Anh, cho biết: “Chúng tôi đã phân công 7 tổ công tác chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư, các tuyến đường trọng điểm, nơi tập trung đông người, đồng thời bố trí 3 tổ tuần tra lưu động để nhắc nhở, răn đe những nhóm cổ vũ có biểu hiện quá khích gây ảnh hưởng xấu đến ANTT, ATGT…”.

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi “mượn danh” cổ vũ bóng đá để gây mất ANTT

Lực lượng CSCĐ sẵn sàng xuất quân đảm bảo ANTT, ATGT dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Mai Hoàng

Cùng với cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, lực lượng cảnh sát cơ động cũng ra quân đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp “đặc biệt” này. “Trong đợt nghỉ lễ 2/9, cảnh sát cơ động đã phối hợp với các lực lượng khác, triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, ATGT trên tất cả các địa bàn trọng điểm của tỉnh. Riêng tại địa bàn TP Hà Tĩnh, đơn vị đã phối hợp cùng Công an thành phố Hà Tĩnh, cảnh sát 113 tập trung tuyên truyền, tuần tra vũ trang, chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư, bảo vệ các địa bàn, mục tiêu trọng điểm; răn đe, ngăn ngừa các hành vi làm ảnh hưởng xấu đến ANTT, AGTG; bố trí 5 tổ tuần tra 24/24h để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, xử lý nghiêm hành vi “mượn danh” cỗ vũ bóng đá để gây mất ANTT”, Trung tá Bùi Viết Ái - Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động, nhấn mạnh.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast