Người dân Hà Tĩnh đã có phần mềm giám sát xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Bằng phần mềm giám sát trực tuyến, người dân Hà Tĩnh có thể theo dõi tiến độ, đánh giá mức độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại khu dân cư nơi mình sinh sống thông qua internet.

Chiều 8/11, Văn phòng Điều phối thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh phối hợp với Công ty CP giải pháp KYC (Hà Nội) tổ chức hội thảo theo hình thức trực tuyến hướng dẫn sử dụng phần mềm giám sát trực tuyến xây dựng NTM.

Đại diện một số sở, ban, ngành cùng hơn 1.000 đại biểu tại các điểm cầu ở 13 huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Người dân Hà Tĩnh đã có phần mềm giám sát xây dựng nông thôn mới

Ông Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh cùng đại diện Công ty CP giải pháp KYC chủ trì hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh nhấn mạnh, ứng dụng công nghệ số vào xây dựng NTM là nội dung đã được Hà Tĩnh triển khai tích cực trong thời gian qua và đạt nhiều kết quả.

Việc triển khai phần mềm giám sát trực tuyến xây dựng NTM đến mỗi cán bộ và người dân sẽ là bước tiếp theo để nâng cao hiệu quả của chương trình xây dựng NTM tại các địa phương trên toàn tỉnh, hướng đến xây dựng Hà Tĩnh đạt chuẩn tỉnh NTM trong thời gian tới.

Người dân Hà Tĩnh đã có phần mềm giám sát xây dựng nông thôn mới

Cán bộ Công ty CP giải pháp KYC hướng dẫn sử dụng phần mềm giám sát trực tuyến xây dựng NTM.

Phần mềm giám sát trực tuyến thực hiện 3 luồng công việc chính: Tin học hóa việc khảo sát, tổng hợp, lấy ý kiến hài lòng của người dân theo hướng dẫn của Mặt trận tổ quốc; tin học hóa các nghiệp vụ của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng; thu thập ý kiến của người dân phản ánh kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại địa phương.

Phần mềm có giao diện đơn giản, 100% bằng tiếng Việt, thân thiện với người sử dụng, được lập trình tương thích với hệ thống công nghệ thông tin, cho phép sao lưu dữ liệu theo chu kỳ định trước, dễ dàng khôi phục khi có sự cố xẩy ra.

Người dân Hà Tĩnh đã có phần mềm giám sát xây dựng nông thôn mới

Giao diện của phần mềm.

Tại hội thảo, các đại biểu được cán bộ Công ty CP Giải pháp KYC hướng dẫn sử dụng phần mềm giám sát trực tuyến xây dựng nông thôn mới trên internet dành cho 2 đối tượng là cán bộ, quản lý chương trình NTM và cộng đồng người dân tại địa phương.

Người dân Hà Tĩnh đã có phần mềm giám sát xây dựng nông thôn mới

Các đại biểu tham gia hội thảo trực tuyến theo dõi hướng dẫn sử dụng phần mềm giám sát trực tuyến xây dựng NTM tại các đầu cầu trên toàn tỉnh.

Theo đó, để sử dụng phần mềm giám sát, mỗi cá nhân vào đường link: https://gstt.kyc.net.vn để tiến hành đăng ký tạo tài khoản, đăng nhập.

Sau khi có tài khoản và đăng nhập, hệ thống sẽ có những cửa sổ giao diện cụ thể để các đối tượng là cán bộ quản lý xây dựng NTM và người dân tại mỗi khu dân cư thực hiện các thao tác theo dõi, kiểm tra, đánh giá các tiêu chí xây dựng NTM tại địa phương mình phụ trách hoặc sinh sống.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast