Trên 500 lượt cán bộ, chiến sỹ công an tham gia đảm bảo ANTT kỳ thi vào lớp 10

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên tại Hà Tĩnh năm nay diễn ra trong 2 ngày (6-7/6) với 35 điểm thi, trên 16.400 thí sinh tham gia.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, Công an Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động trên 500 lượt cán bộ, chiến sỹ triển khai các hoạt động đảm bảo an ninh, trật tự cho kỳ thi.

Trên 500 lượt cán bộ, chiến sỹ công an tham gia đảm bảo ANTT kỳ thi vào lớp 10

Cán bộ, chiến sỹ phòng PA 83, Công an Hà Tĩnh triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2018

Thượng tá Nguyễn Văn Liệu - Phó Trưởng phòng PA 83, Công an Hà Tĩnh cho hay: Đơn vị đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành kế hoạch đảm bảo ANTT cho kỳ thi. Đồng thời cắt cử hơn 30 lượt cán bộ chiến sỹ thường xuyên phối hợp với Sở GD&ĐT, các phòng nghiệp vụ liên quan, công an các địa phương nắm lịch trình thi và các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ thi để kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong thực hiện nội quy, quy chế thi cũng như phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các vụ việc phức tạp về ANTT, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Trên 500 lượt cán bộ, chiến sỹ công an tham gia đảm bảo ANTT kỳ thi vào lớp 10

CSGT Công an thành phố Hà Tĩnh được huy động tối đa để tham gia điều tiết, nhắc nhở, xử lý vi phạm TTATGT trên địa bàn trong những ngày diễn ra kỳ thi

Tại các địa phương trong tỉnh, lực lượng công an cũng đang tập trung cao cho công tác đảm bảo an toàn kỳ thi. Trung tá Nguyễn Minh Triển - Phó Trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết: "Hiện các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi từ khâu vận chuyển, bảo vệ đề thi, coi thi đến vận chuyển, giao nhận bài thi và đảm bảo ATGT trên địa bàn đã được hoàn tất. Đặc biệt, Công an huyện cũng đã chủ động bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để phòng ngừa các tình huống xấu liên quan đến ANTT.

Được biết, trước đó Công an Thạch Hà cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, quản lý tốt các cơ sở dịch vụ in, photocopy trên địa bàn, nhất là các cơ sở kinh doanh gần khu vực có điểm thi, không để tán phát các tài liệu liên quan đến kỳ thi.

Trên 500 lượt cán bộ, chiến sỹ công an tham gia đảm bảo ANTT kỳ thi vào lớp 10

Công an Can Lộc tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ photocoppy trên địa bàn ký cam kết về việc không phát tán tài liệu liên quan đến kỳ thi

Tại thị xã Kỳ Anh, theo Đại úy Lê Doãn Thái - Phó trưởng Công an thị xã thì hiện nay đơn vị đã tập trung rà soát, xác định các điểm phức tạp về TTATGT, bố trí lực lượng phối hợp các địa phương tăng cường tuần tra cơ động, khép kín, điều tiết, phân luồng giao thông vào thời điểm trước và sau giờ thi, không để xảy ra ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh và quá trình lưu thông của người dân.

Đến thời điểm này, có thể nói, với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, lực lượng công an toàn tỉnh, tin rằng, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay sẽ diễn ra tốt đẹp.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast