Công an Hà Tĩnh kịp thời giúp dân chống chọi với mưa, lũ

Trong nhiều ngày qua, cùng với các lực lượng khác như Quân đội, Biên phòng..., Công an tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời triển khai các lực lượng, phương tiện cùng hàng hóa cứu trợ giúp người dân chống chọi với trận lũ kinh hoàng nhất trong hơn 100 năm qua...

Tại các địa bàn xung yếu, nguy hiểm như: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Thạch Hà..., lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp xuống chỉ đạo các đơn vị tăng cường, công an các huyện, thị, thành phố phối hợp cùng các ngành, các địa phương triển khai kịp thời công tác ứng phó với mưa, lũ; đặc biệt tập trung vào nhiệm vụ cứu hộ, sơ tán dân cư đến nơi an toàn.

Vận chuyển lương thực cứu đói cho người dân vùng lũ Hà Linh (Hương Khê)
Vận chuyển lương thực cứu đói cho người dân vùng lũ Hà Linh (Hương Khê)

Toàn ngành đã huy động 650 cán bộ, chiến sỹ, 35 xuồng máy, 20 xe ô tô, 700 áo phao, 600 phao cứu sinh, cùng với 600 cán bộ chiến sỹ và 11 xuồng máy được Bộ Công An tăng cường kịp thời phân bổ lực lượng xuồng các địa bàn giúp dân chống lũ. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng công an Hà Tĩnh đã tham gia di dời trên 17.500 hộ dân với hơn 72.600 người và hàng trăm người đang ở trong tình trạng nguy hiểm bị nước lũ đe dọa ở Cẩm Xuyên, Hương Khê, Đức Thọ, Hương Sơn... đến nơi an toàn.

Lực lượng công an toàn tỉnh cũng đã tham gia vận chuyển hàng tấn lương thực bao gồm: mỳ tôm, lương khô, nước uống đến những vùng bị lũ chia cắt. Tại các tuyến giao thông như QL1A, 8A, tỉnh lộ 15A... nhiều đoạn bị ngập sâu, dẫn đến ách tắc giao thông nhiều giờ đồng hồ. Lãnh đạo công an tỉnh đã kịp thời chỉ đạo lực lượng CSGT huy động tối đa lực lượng phân luồng xe, tăng cường công tác kiểm tra, canh gác, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường bị ngập, dọc các bến đò, cống ngầm qua sông, suối... để giảm thiểu thiệt hại về người và vật chất.

Sáng 19/10, trao đổi nhanh với phóng viên HaTinh Online, Thượng tá Kiều Viết Thông - Giám thị Trại tạm giam của Công an tỉnh (Trại tạm giam Cầu Đông) cho biết: nước lũ lên nhanh đã làm cho toàn bộ khu vực trại gồm 6 dãy nhà tạm giam, bệnh xá, bếp nấu và nhà làm việc của cán bộ, chiến sĩ... bị ngập chìm. Ban giám thị Trại cùng cán bộ chiến sĩ đã có kế hoạch bảo vệ để di chuyển 300 phạm nhân lên nơi an toàn. Đơn vị cũng đã chuẩn bị đủ thức ăn, nước uống, thuốc chữa bệnh cho phạm nhân trong những ngày tiếp theo.

Lực lượng CSGT thường xuyên túc trực 24/24h tại các đoạn bị ngập sâu trên tuyến quốc lộ 1A để hướng dẫn, phân luồng xe, tránh ùn tắc
Lực lượng CSGT thường xuyên túc trực 24/24h tại các đoạn bị ngập sâu trên tuyến quốc lộ 1A để hướng dẫn, phân luồng xe, tránh ùn tắc

Trước diễn biến còn nhiều phức tạp của thời tiết, lực lượng công tiếp tục tổ chức trực ban, trực chiến nghiêm túc 24/24h đảm bảo quân số triển khai kịp thời công tác công tác thường trực sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu và triển khai công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast