Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

(Baohatinh.vn) - Trong một trận cầu hết sức hấp dẫn, Atletico Madrid đã xuất sắc đánh bại Barcelona để tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Real. Đáng chú ý, ngoài 5 bàn thắng 2 đội ghi được, công nghệ VAR đã 2 lần từ chối các bàn thắng của Barca. 

Cả Barcelona và Atletico Madrid đều tung ra đội hình mạnh nhất. Hàng công của Barca vẫn là bộ 3 quen thuộc Messi, Suarez và Griezmann. Phía Atletico, bộ đôi Morata và Jao Felix được xếp đá cao nhất cùng sự hỗ trợ của Correa.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

Hiệp 1 chơi lấn lướt nhưng Barca đã không tận dụng được cơ hội để mở tỉ số.

Vào trận, 2 đội chủ động kiểm soát tuyến giữa trong 1 thế trận tương đối cân bằng. Trong những tình huống dâng cao của 2 đội, bóng thường chỉ luẩn quần quanh vòng 16m50. Phương án sút xa và tạt cánh đánh đầu được sử dụng nhưng không phát huy hiệu quả. 15 phút đầu, tỉ lệ kiểm soát bóng khá cân bằng, khi Barca kiểm soát 53%, Atletico 47%.

Sau 15 phút đầu, Barca với sự cơ động của Vidal và Messi đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Họ tập trung số đông bên phần sân của đối thủ và có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 22, trong 1 tình huống từ cánh trái, Messi có tình huống phối hợp với hậu vệ trái Alba rồi sút bóng cận thành, nhưng bị thủ môn Oblak dùng chân cản phá. Đó cũng là tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Trước sức ép của Barca, Atletico buộc phải co cụm và dựng xe buýt trước khung thành. Messi vẫn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Barca khi có nhiều pha đi bóng và đường chuyền nguy hiểm. Đến phút 30, thời lượng kiểm soát bóng của Barca đã lên đến 70%, tung ra được 4 cú sút (2 lần trúng khung thành), trong khi đối thủ chỉ có duy nhất 1 cú sút không mấy nguy hiểm của hậu vệ Trippier.

Phút 32, Atletico có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Correa có cú đá phạt nguy hiểm. Phải nhờ sự xuất sắc của thủ thành Neto, Barca mới không bị thủng lưới. Ngay sau đó 2 phút, từ 1 tình huống đá phạt góc, Griezmann đã có pha dứt điểm bằng đầu hết sức nguy hiểm, nhưng rất may, hậu vệ của Atletico kịp đánh đầu phá bóng ra ngoài. Phút 40, Griezmann đã có tình huống đối mặt với thủ môn sau pha chọc khe tinh tế của Suarez, nhưng cầu thủ người Pháp không tận dụng được cơ hội khi cú sút của anh bị thủ môn Oblak đẩy ra.

Những phút sau đó, 2 đội đều không có thêm tình huống đáng chú ý. Hiệp 1 kết thúc trong thế trận hoàn toàn nghiêng về Barca, nhưng đội bóng này đã không tận dụng được các cơ hội.

Bước sang hiệp 2, khi tiếng còi trọng tài cất lên chưa được 1 phút, Atletico đã nhanh chóng đánh phủ đầu và tạo được bất ngờ. Correa đã có đường chọc khe tinh tế để Koke băng lên sút tung tung lưới Barca, mở tỉ số trận đấu.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

Vừa vào sân, Koke đã mở tỉ số cho Atletico Madrid.

Bàn thắng này thể hiện dấu ấn chiến thuật của HLV Simeone khi ông mới chỉ đưa Koke vào sân thay Hector Herrera.

Tuy nhiên, Atletico không ăn mừng được lâu. Phút 51, sau nhiều pha phối hợp, nhận được đường chuyền bổng từ ngoài biên, Suarez nhả bóng cho Messi. Cầu thủ Argentina đã có pha xử lý bóng đẳng cấp rồi dứt điểm bằng chân phải trong vòng cấm tung lưới Oblak.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

Messi nhanh chóng gỡ hòa cho Barca.

Barca tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và có nhiều tình huống nguy hiểm về phía phần sân Atletico. Phút 60, Messi lại tiếp tục đưa bóng vào lưới Atletico. Từ 1 tình huống có bóng trước vòng cấm, Messi nhẹ nhàng loại bỏ Saul rồi sút bóng hiểm hóc hạ gục thủ môn.

Tuy nhiên, sau khi xem lại tình huống qua công nghệ VAR, trọng tài từ chối bàn thắng vì trước đó đội trưởng Barca đã để bóng chạm tay.

Nhưng Barca cũng không phải chờ đợi lâu. 2 phút sau, Alba có pha tạt bóng, Suarez nhảy cao đánh đầu bị thủ môn Oblak đã đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Griezmann lao vào đánh đầu bồi, nâng tỉ số lên 2-1.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

Griezmann có pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1.

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước, nhưng Barca vẫn chưa muốn dừng lại. Họ tiếp tục triển khai bóng bên phần sân Atletico và tạo được 1 số tình huống nguy hiểm.

Phút 74, từ 1 pha đá phạt, Messi chuyền bóng cho Vidal đang băng xuống sát biên ngang. Vidal nhanh chóng căng ngay cho Suarez băng vào sút tung lưới Atletico. Tuy nhiên, 1 lần nữa công nghệ VAR lại từ chối bàn thắng của Barca sau khi tổ kỹ thuật xác định trước đó Vidal đã việt vị.

Khoảng nửa cuối hiệp 2, Barca chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Atletico có những tình huống tấn công.

Phút 80, trong 1 pha băng xuống sau pha chọc khe của đồng đội, Correa đối mặt với thủ môn Neto. Không còn cách nào khác, thủ môn này phải phạm lỗi dẫn đến Barca bị 1 quả phạt penalty. Trên chấm 11m, Morata đã thực hiện thành công quả đá, san bằng tỉ số 2-2.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

Morata cân bằng tỉ số 2-2 từ pha đá phạt 11m.

Có bàn thắng gỡ hòa, Atletico đã thi đấu rất hưng phấn. Phút 86, 1 lần nữa Correa có tình huống đối mặt với Neto sau pha chọc khe của Morata. Lần này, cầu thủ người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 3-2 cho Atletico Madrid.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

Correa kết thúc một ngày thi đấu rất xuất sắc, ấn định tỉ số 3-2, đưa Atletico vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Những phút còn lại, Barca dồn lên tấn công, trong khi Atletico tiếp tục quay về với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 90, cầu thủ vào thay người Marcos Llorente có tình huống mở tốc độ rồi đối mặt với thủ môn Neto, nhưng anh đã không tận dụng được cơ hội nâng tỉ số trận đấu.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-2 nghiêng về Atletico Madrid. Với kết quả này, chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ là trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico.

Thống kê trận đấu

Đội hình ra sân:

Barcelona: Neto, Alba, Umtiti, Pique, Roberto, De Jong, Busquets, Vidal, Griezmann, Suarez, Messi.

Atletico Madrid: Oblak, Lodi, Savic, Felipe, Trippier, Herrera, Partey, Saul, Correa, Felix, Morata.

Hai lần bị từ chối bàn thắng, Barca lỡ hẹn Real ở chung kết Siêu cúp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast