Kiểm tra diện rộng việc thực hiện quy định VSATTP dịp tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Nhằm bảo đảm ATTP dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội mùa xuân, từ ngày 3/1 đến 25/3/2019, Đoàn liên ngành VSATTP các cấp sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về VSATTP trên phạm vi toàn tỉnh.

Đây là nội dung trong kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân năm 2019 do Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa ban hành.

Kiểm tra diện rộng việc thực hiện quy định VSATTP dịp tết Nguyên đán

Bánh kẹo là một trong những mặt hàng được tập trung kiểm tra, thanh tra trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ảnh Thu Phương

Theo đó, đợt thanh tra, kiểm tra này được tiến hành ở các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm.

Việc thanh tra, kiểm tra tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết nguyên đán và trong các lễ hội như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau củ quả; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó tập trung vào những cơ sở có dấu hiệu vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP); các đầu mối sản xuất kinh doanh thực phẩm, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm.

Đợt thanh, kiểm tra cũng tập trung kiểm soát, ngăn chặn hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hết hạn sử dụng.

Kiểm tra diện rộng việc thực hiện quy định VSATTP dịp tết Nguyên đán

Thị trường thực phẩm cận kề dịp tết đã bắt đầu "nóng" với nhiều vụ việc được công an các địa phương vừa phát hiện. Trong ảnh: Công an huyện Thạch Hà vừa bắt giữ xe ô tô khách vận chuyển 55 kg thịt gà "bẩn", không rõ nguồn gốc. Ảnh: Dương Huy

Trong đợt ra quân cao điểm dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các huyện, thành phố, thị xã; các địa phương, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành từ huyện đến xã, phường, thị trấn.

Kiểm tra diện rộng việc thực hiện quy định VSATTP dịp tết Nguyên đán

Sáng 20/12, Công an huyện Hương Khê bắt giữ xe tải chứa nhiều loại bánh kẹo, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh yêu cầu, khi phát hiện vi phạm, các đoàn thanh, kiểm tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, hàng giả, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; kiên quyết yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn không đảm bảo ATTP phải có các biện pháp khắc phục có hiệu quả thì mới được tiếp tục hoạt động.

Trong quá trình thanh, kiểm tra, các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về ATVSTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong bảo đảm ATVSTP.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast