McLaren lại khoe khả năng vận hành của P1

Sức mạnh 916 mã lực cùng thiết kế khí động lực học hoàn hảo giúp McLaren P1 có được khả năng vận hành tuyệt vời.

McLaren đang tiến hành giai đoạn phát triển cuối cùng của siêu xe P1, để sẵn sàng cho việc bàn giao những chiếc P1 đầu tiên cho khách hàng trong vài tuần tới. Trong suốt mùa hè vừa qua, quá trình thử nghiệm siêu xe P1 đã diễn ra trong rất nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, trong đó có các bài thử nghiệm trong điều kiện thời tiết nóng nhất và khô nhất thế giới tại Bắc Mỹ.

Cũng trong lần thử nghiệm vừa diễn ra tại Bắc Mỹ, McLaren đã tiến hành ghi lại những hình ảnh mới nhất của siêu xe P1 mà không hề có lớp ngụy trang nào. Chiếc xe được đem ra chạy thử được phủ lên mình bộ cánh bằng sợi carbon màu đen, quá trình vận hành ấn tượng của chiếc xe được đẩy đến giới hạn tại đường thử ở bang Arizona, California và Nevada, nơi chiếc xe trải qua điều kiện nhiệt độ tới 52 độ C.

Các hệ thống, các bộ phận trên P1 đã được thử nghiệm trong điều kiện thời tiết như thiêu như đốt, không chỉ trên đường công cộng, chiếc xe còn được thử nghiệm trên đường đua Willow Springs International Raceway tại California.

Như đã biết, sẽ chỉ có 375 siêu xe McLaren P1 được bán ra. Chiếc xe sử dụng hệ thống động cơ hybrid xăng-điện, gồm một động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít, và một động cơ điện.

McLaren P1 có thể đạt công suất tối đa 916 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm, sức mạnh này cho phép McLaren P1 có thể đạt tới tốc độ tối đa 350 km/h, tốc độ này đã được giới hạn bằng thiết bị điện thử. McLaren P1 cũng chỉ cần chưa tới 3,0 giây để tăng tốc tới 100 km/h.

Siêu xe này cũng chỉ mất chưa đầy 7 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h, và tăng tốc từ 0-300 km/h trong khoảng thời gian chưa tới 17 giây, nhanh hơn huyền thoại McLaren F1 khoảng 5 giây.

Ấn tượng hơn, hệ thống động cơ hybrid giúp siêu xe McLaren P1 có thể giữ mức khí thoải dưới 200 g/km.

Mức giá cơ bản của McLaren P1 là 866.000 Bảng – tương đương 1,31 triệu đô la Mỹ, tại châu Âu, McLaren P1 có giá cơ bản 1 triệu Euro, trong khi đó mức giá cơ bản của siêu xe này tại Mỹ là từ 1,15 triệu đô la. Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây thì toàn bộ lượng xe McLaren P1 dự định bán ra đã có chủ.

Theo Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast