Facebook bị lỗi, hàng loạt tài khoản người nổi tiếng giảm lượt theo dõi

Hầu hết các trang cá nhân của người nổi tiếng đều giảm số người theo dõi xuống dưới 10.000 lượt.

Facebook bị lỗi, hàng loạt tài khoản người nổi tiếng giảm lượt theo dõi

(Ảnh minh họa: Gedtty)

Sáng 12/10, trang cá nhân của người dùng nổi tiếng mạng xã hội Facebook đều giảm tương tác mạnh. Cùng với đó, số lượt người theo dõi (follow) giới hạn xuống dưới 10.000.

Điển hình như ca sĩ Sơn Tùng M-TP trước đó gần 1 triệu follow giờ chỉ còn 9.938, hay streamer Độ Phùng (Độ Mixi) vốn có hơn 2,5 triệu lượt follow, con số hiện còn 9.919 follow. Các ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Bích Phương với vài triệu người theo dõi trên Facebook hiện con số hiển thị đều dưới 10.000.

Những KOL nổi tiếng vốn sở hữu vài triệu lượt theo dõi, nhưng nay con số hiển thị đều chưa đến 10.000.

Ban đầu nhiều người cho rằng đây là hành động mới của Facebook khi muốn “lọc” lượng tài khoản ảo. Tuy nhiên, ngay cả trang cá nhân của CEO mạng xã hội này là Mark Zuckerberg cũng chỉ hiển thị 9.927 người theo dõi. Trang này vốn gần 120 triệu người theo dõi.

Sự cố trên chỉ xuất hiện trên những tài khoản cá nhân, các fanpage không bị ảnh hưởng.

Đồng thời, việc sụt giảm lần này không giống sự việc nhiều người nổi tiếng sụt giảm số người theo dõi vào năm 2016. Giai đoạn đó, Facebook thay đổi API, quét các tài khoản ảo, lượt thích giả. Do vậy, nhiều tài khoản bị mất người theo dõi.

Hiện Facebook chưa thông báo tình trạng lỗi và nguyên nhân gây mất lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân. Tuy nhiên, theo phán đoán của nhiều người, đây có thể là một lỗi hiển thị. Theo đó, khi tìm kiếm tên của người nổi tiếng thông qua công cụ Facebook, số lượt theo dõi vẫn hiển thị đúng. Đồng thời, danh sách người theo dõi của các trang cá nhân vẫn có đủ khi xem chi tiết.

Từ đầu năm 2022, Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, cho biết đã gỡ khoản 1,4 tỷ tài khoản bị nghi ngờ là tài khoản giả mạo, theo Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng của hãng. Ba tháng trước, 1,6 tỷ tài khoản giả bị loại bỏ khỏi nền tảng.

Trên trang Trung tâm minh bạch của mình, công ty này cho biết, mục tiêu là xóa càng nhiều tài khoản giả mạo càng tốt. Những tài khoản này được xác định là tạo ra với mục đích xấu để vi phạm chính sách, hồ sơ cá nhân được tạo để đại diện cho một doanh nghiệp, tổ chức hoặc thực thể phi con người.

Facebook cho biết ưu tiên thực thi việc xóa các tài khoản giả mạo tìm cách gây hại. Nhiều tài khoản trong số này được sử dụng trong các chiến dịch spam và có động cơ tài chính.

Các đây một tháng, một sự cố nhỏ từng xảy ra với mạng xã hội Facebook. Theo đó, trong quá trình sử dụng mạng xã hội, nhiều người dùng tại Việt Nam đã gặp phải vấn đề khi không thể gửi file tài liệu. Bên cạnh đó, một số người còn gặp phải tình trạng tin nhắn Messenger bị “nghẽn”, một lúc lâu sau khi gửi đi mới đến được máy người nhận. Sự cố trên xảy ra với cả website Facebook và ứng dụng Facebook trên di động.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast