Chụp ảnh Newborn ở Hà Tĩnh - nhật ký cho các "thiên thần nhỏ"

(Baohatinh.vn) - Để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ khi con chào đời, nhiều bố mẹ ở Hà Tĩnh đã chụp ảnh bé lúc mới sinh (newborn) để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của các "thiên thần nhỏ".

Say mê và bén duyên với nghề nhiếp ảnh cho trẻ, chị Nguyễn Thiện Hiền (15 Võ Liêm Sơn, TP Hà Tĩnh) nhanh chóng tìm học kỹ năng chăm sóc, tương tác với trẻ sơ sinh, tìm tòi thêm qua mạng hay các trang web nước ngoài để có thể thuần thục các kỹ năng chụp ảnh newborn.

Chụp ảnh Newborn ở Hà Tĩnh - nhật ký cho các “thiên thần nhỏ”

Giây phút hạnh phúc nhất của bố mẹ đều được các nhiếp ảnh gia ghi lại bằng những hình ảnh quý giá (Ảnh Ori Studio)

Mặc cho vị đạo diễn tài hoa và ekip nhiệt tình nhưng các "diễn viên nhí" lại rất kỳ cục, thích thì dịu dàng diễn sâu ngủ im lìm, không thích thì huơ tay múa chân, khóc oe oe như hờn dỗi, làm chị Hiền và gia đình các bé thót tim. Trung bình ít nhất là 3 tiếng nhưng có khi cũng mất cả buổi, chị Hiền cùng ê kíp mới ghi lại được những bức ảnh "phiên bản giới hạn" chỉ có một lần trong đời cho các bé.

Chụp ảnh Newborn ở Hà Tĩnh - nhật ký cho các “thiên thần nhỏ”

Phải tạo điểm nhấn riêng biệt để nắm bắt từng khoảnh khắc đáng yêu của bé. (Ảnh Ori Studio)

Thời gian vàng để chụp newborn là khi trẻ từ 7 đến 20 ngày tuổi. Lúc này cơ thể của trẻ đang mềm, dễ uốn nắn và đặc biệt là luôn ngủ say giấc mới dễ tạo hình. Một chút nếp nhăn ở bọng mắt, cuống rốn vừa rụng, một chút da đang bong, vòng lông xoắn trên vai bé… đều trở thành những điều đẹp đẽ, chân thực và đáng yêu nhất. Và nhiệm vụ của chị Hiền là làm sao biến những “điểm trừ” của bé thành “điểm cộng” đáng yêu.

Chụp ảnh Newborn ở Hà Tĩnh - nhật ký cho các “thiên thần nhỏ”

Khi "thiên thần nhỏ" diễn sâu... (Ảnh Ori Studio)

Trên thực tế, chụp ảnh "newborn" không phải ai cũng đam mê và có thể thực hiện dễ dàng. Để có được một bộ ảnh đẹp, theo chị Hiền, nhiệt độ phòng thích hợp nhất với trẻ khi làm “mẫu ảnh” là 28 độ C. Khi chụp không được dùng đèn flash bởi niêm mạc mắt của trẻ sơ sinh còn rất yếu. Bên cạnh đó, đồ dùng, đạo cụ để chụp ảnh cũng phải là những sản phẩm tốt nhất. Những tấm vải thường dùng trong các tư thế “quấn kén”, từng chiếc ghế, chiếc giường hay bộ áo váy, mũ… đều phải riêng biệt, sạch sẽ, chất liệu tốt để tránh gây tổn thương cho làn da vốn rất nhạy cảm của các bé.

“Mình có lợi thế là đã làm mẹ nên có thể hiểu và cảm nhận tốt về trẻ sơ sinh, từ thân nhiệt, cách tạo tư thế đến kỹ năng nói chuyện để bé dù đang ngủ vẫn cảm thấy yên tâm như khi đang nằm trong bụng mẹ. Có như vậy mới có thể chụp được cho bé những bức ảnh đẹp nhất” - chị Hiền tâm sự.

Chụp ảnh Newborn ở Hà Tĩnh - nhật ký cho các “thiên thần nhỏ”

Có rất nhiều phong cách để chụp "newborn" tùy vào sự sáng tạo của người chụp và ý tưởng của cha mẹ nhưng đều phải đảm bảo sự ngộ nghĩnh, đáng yêu. (Ảnh Nguyễn Thịnh)

Cũng là một trong những nhiếp ảnh gia tiên phong trong xu hướng chụp newborn ở Hà Tĩnh, anh Nguyễn Đình Thịnh (305 Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) chia sẻ, có rất nhiều phong cách để chụp newborn tùy vào sự sáng tạo của người chụp và ý tưởng của cha mẹ. Nhưng dù theo phong cách nào, sản phẩm đều là những bức ảnh các em bé tựa thiên thần đang say giấc giữa đồng cỏ, giữa đám mây hay trên một chiếc giường êm ái. Đặc biệt khi bé đang ngủ say nhưng miệng nhoẻn cười trong vô thức, khoảnh khắc ấy rất đẹp, rất tự nhiên và đáng yêu vô cùng.

Chụp ảnh Newborn ở Hà Tĩnh - nhật ký cho các “thiên thần nhỏ”

Lưu giữ những bức hình khi con mới lọt lòng chính là giữ lại ký ức của con trong vòng tay cha mẹ. (Ảnh Nguyễn Thịnh)

Để tạo ra cá tính riêng, cũng như tránh trùng lặp giữa các khung hình, các nhiếp ảnh gia luôn tìm tòi những mẫu, phụ kiện mới và lên ý tưởng phù hợp với ngày tuổi, cân nặng, giới tính, tên ở nhà của bé và mong muốn của bố mẹ với mỗi tác phẩm. Từ đó, chính họ đã trở thành người giữ ký ức, giữ những khoảnh khắc vẹn tròn bên các "thiên thần nhỏ" cho các bậc cha mẹ.

Chủ đề Ảnh đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast