Công nghệ mới giúp sạc điện thoại bằng… lửa

Nỗi lo điện thoại hết pin khi mất điện sẽ được giải quyết hoàn toàn với phụ kiện công nghệ đơn giản nhưng tiện dụng này.

Trong tương lai không xa, các tín đồ của smartphone có lẽ không còn phải lo lắng đến chuyện điện thoại của mình sẽ bất thình lình hết pin mà lại chẳng tìm đâu ra nguồn điện để sạc. Tất cả là nhờ vào thiết bị sạc pin bằng lửa có tên Candle Charger.

Công nghệ mới giúp sạc điện thoại bằng… lửa ảnh 1
Bộ sạc có thiết kế khá cồng kềnh. Phụ kiện này có thể sản sinh dòng điện tối đa là 3,3W.

Đúng như tên gọi, thiết bị sạc này sẽ chuyển hoá nhiệt năng từ một nguồn nhiệt mà cụ thể ở đây là những chiếc nến được thắp sáng để sạc đầy những thiết bị điện tử như điện thoại hay máy ảnh. Theo đó, những ngọn nến được bố trí ở phần dưới cùng còn bộ phận ở giữa của bộ sạc sẽ được đổ đầy nước.

Nhà sản xuất thiết bị này, một công ty có tên Stower với trụ sở đặt tại California, Mỹ, cho biết thiết bị nói trên có thể cung cấp dòng điện tối đa đạt 3,3W, trong khi đó thông số ổn định sẽ là 3,5W. Phía công ty này cũng lý giải thêm về nguyên lý của bộ sạc dựa vào một hiện ứng được gọi là Peliter, xảy ra khi có sự khác biệt về nhiệt độ giữa hai vật liệu khác nhau. Ngọn lửa phát ra sẽ làm nhiệt độ ở phần đó nóng hơn nhiều so với phần được đổ đầy nước, nhờ đó dòng điện sinh ra.

Công nghệ mới giúp sạc điện thoại bằng… lửa ảnh 2
Hướng dẫn sử dụng Candle Charger. Candle Charger có thể được dùng để sạc smartphone, máy ảnh số, đèn pin...

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm đáng chú ý, dòng điện sinh ra bởi bộ sạc này lại không đủ để có thể sạc được những chiếc máy tính bảng và máy tính xách tay. Một bất tiện nữa là người dùng sẽ phải dùng đúng loại nến chuyên dụng có kích cỡ phù hợp với bộ sạc.

Dự kiến mức giá của sản phẩm sẽ là 65$.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast