Kỳ tích của U23 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Kết thúc vòng đấu bảng Giải bóng đá U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đặt mốc son lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết.

VCK U23 châu Á 2018 là sân chơi bóng đá trẻ dành cho những gương mặt đến từ các nền bóng đá mạnh nhất châu lục. Do đó, loạt trận vòng bảng luôn diễn ra rất khốc liệt.

ky tich cua u23 viet nam

Tiếp cận vòng bảng với tư cách là đội "chiếu dưới", U23 VN đã thực hiện tốt ý đồ chiến thuật của HLV và nhập cuộc trận đấu đầy chủ động. Trong trận đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã thể hiện lối chơi đồng đội gắn kết, lăn xả cản phá hiệu quả các pha tấn công của đối phương và triển khai nhiều miếng đánh sắc sảo. Bởi vậy, đội bóng chúng ta đã ghi bàn thắng trước và chỉ để thua sát nút 2-1.

Đặc biệt, trong lượt trận thứ 2, vẫn lối đá phòng thủ kiên cường, chặt chẽ, phản công sắc sảo, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Australia với tỷ số 1-0. Sau chiến tích đánh bại U23 Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo đối đầu với đội bóng mạnh U23 Syria trong trận cầu có tính quyết định tấm vé vào vòng sau.

ky tich cua u23 viet nam

Quang Hải, cầu thủ chơi hay nhất tại vòng bảng. Ảnh: TTXVN

Trước sức ép nghẹt thở của đối thủ hơn hẳn về thể lực, U23 vẫn kiên định lối chơi phòng thủ chắc chắn, sẵn sàng ăn miếng, trả miếng. Thậm chí, trong hiệp 1, nếu tận dụng tốt cơ hội, Công Phượng, Quang Hải có thể chọc thủng lưới đối thủ. Sau 94 phút kiến cường, nhất là những phút cuối trận đấu khi đội bạn gia tăng sức ép, cộng thêm may mắn, các học trò HLV Park Hang Seo đã giữ vững tỷ số hòa 0-0, qua đó lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out U23 châu Á.

Theo dõi hành trình U23, HLV U19 Hà Tĩnh Võ Hoàng đánh giá: “U23 Việt Nam đã bắt nhịp được lối chơi theo sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Cũng con người đó, cũng đội hình đó nhưng thầy Park đã thổi vào lứa cầu thủ trẻ một luồng sinh khí mới, tiếp thêm sức mạnh, ý chí và tinh thần, giúp các em thi đấu tự tin, phát huy được tố chất kỹ thuật cá nhân. Đặc biệt, các tiền vệ tham gia phòng ngự từ xa khá hiệu quả, hàng phòng ngự với bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh cùng thủ môn Tiến Dũng thi đấu rất tỉnh táo, chắc chắn”.

ky tich cua u23 viet nam

U23 Syria bất lực trước các cầu thủ Việt Nam

Mặc dù lập nên chiến tích, nhưng với những gì diễn ra tại vòng bảng, U23 Việt Nam vẫn để lộ một số điểm yếu. HLV bóng đá trẻ phong trào Hà Tĩnh Hồ Bá Phúc cho rằng: “Ngoài sự hạn chế về thể hình, thể lực, các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn còn mắc sai lầm trong thực hiện chiến thuật. Trong đó, hàng thủ đôi lúc vẫn còn để lộ khoảng trống, phá bóng chưa dứt khoát. Các pha tấn công chưa đủ sự tinh quái, nhiều cầu thủ chuyền bóng chậm, thiếu chính xác, nhất là trong hiệp 2 đối đầu với Syria. Trận đấu đó, đội bạn có 3 cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng rất may số 10 bên phía Syria đã dứt điểm thiếu chính xác”.

Tại vòng tứ kết, U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq - đội bóng dẫn đầu bảng C với 7 điểm. Hy vọng trong 3 ngày nghỉ, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có sự chuẩn bị thật tốt để tiếp tục làm nên kỳ tích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast