Giáo dân Đức Thọ đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hiện có 4 giáo xứ, 20 giáo họ, 1 dòng tu với hơn 10.000 đồng bào công giáo, sinh sống ở 13 xã, thị trấn. Giáo dân nơi đây đã và đang đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Giáo dân Đức Thọ đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19

Nhà thờ giáo xứ Nghĩa Yên, thị trấn Đức Thọ chấp hành nghiêm thông báo của chính quyền địa phương về việc không hành lễ đông người để phòng chống dịch Covid-19

Kể từ khi có thông báo của Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh phát đi ngày 3/6 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tất cả các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân trên địa bàn huyện Đức Thọ đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định.

Không hành lễ đông người, tự đọc kinh tại nhà, không đi ra đường khi không thật sự cần thiết... đó là những biện pháp mà bà con giáo dân huyện Đức Thọ đang thực hiện, để chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 trong thời điểm dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp.

Từ ngày 3/6 đến nay, tại các nhà thờ xứ và nhà thờ họ trên địa bàn thị trấn Đức Thọ đồng loạt đóng cửa, tất cả các buổi lễ cầu nguyện, hay đọc kinh, đều được bà con giáo dân tự tổ chức online tại nhà.

Giáo dân Đức Thọ đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19

Gia đình ông Nguyễn Đình Phúc, thôn Hùng Dũng, thị trấn Đức Thọ đọc kinh tại nhà để phòng dịch Covid-19

Ông Nguyễn Đình Phúc, tổ dân phố Hùng Dũng, thị trấn Đức Thọ cho biết: “Bản thân tôi nghĩ rằng, có rất nhiều cách để thể hiện lòng kính chúa, yêu nước, không nhất thiết phải đến hành lễ tại nhà thờ, nhất là trong thời điểm cả nước đang tập trung phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Gia đình tôi rất lo lắng khi biết được thông tin dịch bệnh đã bùng phát tại TP Hà Tĩnh, và thành phố đã phải thiết lập cách ly y tế từ 12h trưa 8/6 để phòng chống dịch bệnh. Do đó, gia đình tôi tổ chức đọc kinh tại nhà, cầu nguyện cho dịch bệnh sớm được đẩy lùi”.

Giáo dân Đức Thọ đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19

Giáo xứ Sở hạt Nghĩa Yên (thị trấn Đức Thọ) đóng cửa tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh

Ông Trần Văn Dũng - Phó Ban hành giáo xứ Nghĩa Yên cho biết: “Bình thường mỗi ngày chúng tôi có 3 - 4 lễ được tổ chức tại nhà thờ. Nhưng, từ khi có các văn bản của cấp trên, chúng tôi đã vận động bà con giáo dân tự nghe lễ trực tuyến tại nhà, đọc kinh tại nhà và hạn chế đi ra ngoài."

Giáo dân Đức Thọ đồng hành cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19

Nhiều nhà thờ ở Đức Thọ không tổ chức hành lễ tập trung để phòng chống dịch bệnh

Tại xã Liên Minh, địa phương có 2 thôn là giáo toàn tòng, với hơn 2.000 giáo dân. Ông Đậu Quốc Chỉnh, Phó ban Hành giáo, giáo xứ Thọ Ninh, xã Liên Minh cho biết:Từ khi tiếp nhận được các văn bản của tỉnh, cũng như giáo phận Hà Tĩnh, địa phương đã chuyển tải trực tiếp đến giáo dân bằng nhiều hình thức, thông qua hệ thống truyền thanh, gặp gỡ trực tiếp với linh mục, ban hành giáo, để tuyên truyền, khuyến cáo. Mặt khác bà con cũng ý thức rất cao trong việc thực hiện quy định 5K, nên kể từ ngày 3/6, mọi người đã không đến nhà thờ làm lễ. Nhà nào tự làm lễ và đọc kinh tại nhà đó."

Với sự chấp hành nghiêm các quy định, không tụ tập đông người, dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, giáo dân Đức Thọ đã và đang đồng hành cùng chính quyền địa phương ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast