Đoàn Cục Thi đua - Khen thưởng Lào tham quan nông thôn mới Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 6/7, Đoàn Công tác Cục Thi đua - khen thưởng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đi tham quan các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại huyện Cẩm Xuyên và xã phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Đoàn Cục Thi đua - Khen thưởng Lào tham quan nông thôn mới Hà Tĩnh

Đoàn đến tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên...

Tại huyện Cẩm Xuyên, đoàn đến tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên. Tại đây, đoàn được chia sẻ về quy hoạch đường giao thông gắn với hàng rào xanh, thảm hoa bên đường; kinh nghiệm trong việc làm vườn mẫu; kinh nghiệm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Đoàn Cục Thi đua - Khen thưởng Lào tham quan nông thôn mới Hà Tĩnh

... tham quan vườn mẫu gia đình ông Nguyễn Đức Tý, thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên

Đoàn cũng tìm hiểu thêm về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng NTM của địa phương, nhất là các chính sách hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu và những vấn đề khó khăn trong xây dựng NTM hiện nay cũng như chủ trương, chính sách phát triển trong thời gian tới.

Tại huyện Thạch Hà, đoàn tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu tại thôn Hà Thanh và khu Trung tâm hành chính xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Đoàn Cục Thi đua - Khen thưởng Lào tham quan nông thôn mới Hà Tĩnh

Đoàn đến tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn

Hiện tại, xã Tượng Sơn đã cơ bản đạt các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu. Qua xây dựng mô hình vườn mẫu, đã xuất hiện nhiều khu vườn có thu nhập cao, từ 100 đến 150 triệu đồng/năm.

Tham quan mô hình Tổ tư vấn chính sách vay vốn, sản xuất nông nghiệp hữu cơ và điểm giao dịch một cửa, công sở thông minh xã Tượng Sơn tại Trung tâm hành chính của xã, đoàn đánh giá cao hiệu quả của các mô hình đã góp phần giúp nhân dân tiếp cận các tiến bộ khoa học trong sản xuất và giải quyết xử lý kịp thời hồ sơ thủ tục cho nhân dân khi đến giao dịch.

Với những thành tựu mà xã Tượng Sơn đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo đưa lại hiệu quả, đoàn càng ấn tượng hơn bởi cơ sở hạ tầng khang trang, đời sống nhân dân được nâng lên rõ nét xứng đáng là đơn vị được chọn làm điểm xây dựng xã NTM kiểu mẫu của tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast