Hấp dẫn tuyến du lịch sinh thái vùng trà sơn Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Trên cơ sở quy hoạch phát triển du lịch của huyện, vùng trà sơn Can Lộc (Hà Tĩnh) đang được đầu tư xây dựng trở thành tuyến du lịch sinh thái hấp dẫn…

Hấp dẫn tuyến du lịch sinh thái vùng trà sơn Can Lộc

Khung cảnh thơ mộng, hấp dẫn của Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường chia sẻ: “Từ xa xưa, trà sơn là vùng đồi hoang, khô cằn đá sỏi. Những năm qua, thực hiện chương trình xây dựng NTM, người dân vùng trà sơn được giao đất, giao rừng, được hỗ trợ các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế.

Giờ đây, trà sơn là vùng kinh tế phát triển của huyện. Can Lộc đang tập trung thu hút đầu tư, phối hợp với các đơn vị lữ hành xây dựng nơi đây thành tuyến du lịch trải nghiệm”.

Hấp dẫn tuyến du lịch sinh thái vùng trà sơn Can Lộc

Dịch vụ du thuyền được đưa vào phục vụ khách tham quan hồ Trại Tiểu

Một trong những điểm nhấn của tuyến du lịch này là Khu du lịch sinh thái Cửa Thờ - Trại Tiểu. Khu du lịch này đang được Công ty TNHH Hoàng Ngân đầu tư xây dựng.

Bà Trần Thị Lý - Giám đốc điều hành công ty cho biết: “Dự án có diện tích tự nhiên hơn 30 ha, quy mô đầu tư trên 50 tỷ đồng, được chia thành 2 phân khu: khu du lịch sinh thái (khu A) rộng chừng 16 ha gồm các dịch vụ nhà hàng ẩm thực, dịch vụ du thuyền tham quan danh thắng hồ Trại Tiểu, tham quan trải nghiệm cây trồng, vật nuôi như gà đồi, lợn nít...;

khu trang trại (khu B) rộng hơn 15 ha, được quy hoạch hồ nuôi cá nước ngọt rộng gần 2 ha với trữ lượng gần 200 kg giống cá trắm đen, cá chép, cá leo, diêu hồng và trê phi cũng đang sẵn sàng cho thu hoạch. Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống đường vào khuôn viên khu du lịch sinh thái để sớm đưa vào phục vụ du khách”.

Hấp dẫn tuyến du lịch sinh thái vùng trà sơn Can Lộc

Khu du lịch hồ Trại Tiểu do Công ty TNHH Hoàng Ngân đầu tư chuẩn bị đưa vào hoạt động phục vụ du khách tham quan.

Hưởng ứng chủ trương phát triển du lịch của huyện, một số trang trại ở vùng trà sơn hiện được đầu tư phát triển theo mô hình chuyên canh sản xuất hàng hóa với hoạt động tham quan du lịch trải nghiệm.

Những mô hình này bước đầu đã được một số đơn vị kinh doanh lữ hành đưa vào tour, tuyến nội tỉnh và thu hút khá đông du khách trong, ngoài tỉnh.

Hấp dẫn tuyến du lịch sinh thái vùng trà sơn Can Lộc

Trang trại của Công ty TNHH Hoàng Ngân trên vùng đồi trà sơn cây trái sum suê xanh mát, luôn thu hút du khách tìm đến tham quan trải nghiệm.

“Chúng tôi tham gia hình thức du lịch trải nghiệm này từ năm 2019, đó là một hướng đi mới khá thú vị. Chưa nói đến doanh thu, được chia sẻ với nhiều người nông sản sạch của gia đình, được giới thiệu với khách thập phương những đặc sản của Can Lộc cũng là cách tôi đóng góp xây dựng, quảng bá hình ảnh quê hương” - chị Phan Thị Hiền ở thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc cho biết.

Hấp dẫn tuyến du lịch sinh thái vùng trà sơn Can Lộc

Cam Thượng Lộc - đặc sản của vùng trà sơn nổi tiếng khắp cả nước.

Cùng với chị Hiền, mô hình trang trại kinh tế vườn đồi của một số gia đình khác ở Mỹ Lộc, Phú Lộc, Nga Lộc... cũng đang dần chuyển hướng kết hợp trồng cây ăn quả, nuôi cá, gà với phát triển du lịch trải nghiệm.

Hình thức du lịch này thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Đây chính là động lực, niềm tin để người làm du lịch ở vùng trà sơn tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô.

Hấp dẫn tuyến du lịch sinh thái vùng trà sơn Can Lộc

Đến khu du lịch hồ Trại Tiểu, du khách vừa được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ vừa được trải nghiệm món đặc sản gà đồi ít nơi có.

Chị Nguyễn Thị Vinh ở TP Vinh (Nghệ An) chia sẻ: “Năm 2019, tôi được tham gia chuyến trải nghiệm mô hình trồng cam ở Thượng Lộc. Cùng với việc tìm hiểu quy trình trồng cam sạch, chúng tôi còn được thưởng thức một số đặc sản như gà đồi, cá hồ, các loại cam đặc sản của vùng.

Đó là một trải nghiệm rất thú vị và ấn tượng. Tôi nghĩ, nếu Can Lộc tập trung phát triển thì đây sẽ là tuyến du lịch hấp dẫn du khách thập phương”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast