Blackmagic Design giới thiệu camera siêu nhỏ quay phim chuyên nghiệp

Blackmagic Micro Cinema Camera là chiếc máy quay kỹ thuật số chuyên nghiệp nhỏ nhất thế giới, được bán giá 24.662.000 đồng chưa thuế VAT.

Blackmagic Design – hãng sản xuất đến từ Úc chuyên về máy quay và phần mềm dựng phim chuyên nghiệp – vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc máy quay Blackmagic Micro Cinema Camera, thông qua nhà phân phối Pixel Factory.

Blackmagic Design giới thiệu camera siêu nhỏ quay phim chuyên nghiệp ảnh 1

Blackmagic Micro Cinema Camera khi được gắn lên một giá quay phim chuyên nghiệp - Ảnh: H.Đ

Chiếc máy quay này chỉ lớn hơn quả bóng tennis và nặng 300g, phù hợp để sử dụng trong các góc quay khó và đòi hỏi trọng lượng camera nhẹ. Ví dụ nó có thể được gắn lên mũ bảo hiểm, gắn vào bên trong xe hơi để quay nội thất, gắn lên xe điều khiển từ xa, gắn máy bay drone,… Tuy vậy, máy quay này thiếu các tính năng chống sốc và chống nước để có thể sử dụng trong các cảnh hành động, việc sử dụng vỏ bọc bảo vệ có thể sẽ khiến chiếc máy này tăng kích thước lên đáng kể.

Blackmagic thậm chí còn trang bị cho Blackmagic Micro Cinema Camera kết nối PWM và S.Bus cho phép các bộ điều khiển từ xa tiêu chuẩn có thể kiểm soát được các chức năng lấy nét, khẩu độ, mức âm thanh đầu vào cũng như bắt đầu/dừng quá trình quay.

Trên thực tế, mẫu máy quay này có tốc độ ghi hình chuẩn quốc tế đạt 30fps, và khả năng ghi hình tốc độ cao đạt 60fps, cũng như ghi hình với dải động sáng vào khoảng 13 stop, có nghĩa là Blackmagic Micro Cinema Camera hoàn toàn có khả năng cho ra những thước phim ấn tượng. Hãng thậm chí còn tăng mức hỗ trợ ISO lên 1600, cao hơn các thế hệ máy trước đó dù chưa hề có thông tin về khả năng khử nhiễu của chiếc máy này.

Blackmagic Design giới thiệu camera siêu nhỏ quay phim chuyên nghiệp ảnh 2

Kích thước thực tế nhỏ nhắn của Blackmagic Micro Cinema Camera - Ảnh: Blackmagic Design

Trong buổi giới thiệu sản phẩm hôm 12/11/2015, đại diện Blackmagic Design so sánh chiếc máy quay nhỏ nhắn của hãng với một máy quay cá nhân nổi tiếng hiện nay là GoPro. Đại diện Magic Design cho biết GoPro không phải là dòng máy quay chuyên nghiệp, không có khả năng thay thế ống kính, và GoPro có góc rộng quá mức nên hình ảnh ở rìa màn hình sẽ bị méo.

Bên cạnh chiếc máy quay Micro Cinema Camera, Blackmagic Design cũng giới thiệu chiếc máy quay lớn hơn, Blackmagic URSA Mini 4K Digital Cinema, cùng DaVinci Resolve 12 - giải pháp biên tập chuyên nghiệp và chỉnh sửa màu tiên tiến trên thế giới đã trở nên quen thuộc và được sử dụng rộng rãi trong những bộ phim Hollywood. Hãng cũng giới thiệu bộ truyền hình Workflow Blackmagic Design FullHD/4K với chuẩn Ultra HD 6G/SDI được sử dụng rộng rãi trong studio hay xe truyền hình lưu động ở rất nhiều đài truyền hình lớn trên thế giới.

Theo ICTnew

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast