"Gót Achilles" của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Mỗi đội bóng có tham vọng vô địch World Cup 2018 đều có điểm mạnh riêng nhưng cùng với đó, điểm yếu của họ cũng không thể che giấu.

Brazil

Neymar có được sức khỏe tốt nhất ở World Cup hay không? Đó là câu hỏi lớn nhất mà bất cứ người hâm mộ Selecao nào đều muốn biết.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Nhưng phụ thuộc vào một cầu thủ không thi đấu một trận chính thức nào từ 25/2 liệu có phải nước đi sáng với một đội bóng mạnh? Tite buộc phải có phương án B, ví dụ như Gabriel Jesus hay Roberto Firmino, nếu không muốn thảm họa 4 năm trước lặp lại.

Đức

ĐT Đức quá mạnh trên mọi tuyến nhưng mặt tình cảm đang lấn át sự lý trí của HLV Joachim Loew. Đến bây giờ, ông vẫn lấn cấn trong chuyện có nên để Manuel Neuer - người chỉ thi đấu 4 trận trong mùa vừa qua vì chấn thương, bắt chính trên đất Nga.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Nếu trọng dụng công thần 32 tuổi, Loew có thể bỏ lỡ giai đoạn đẹp nhất của Marc-Andre ter Stegen. Cùng với đó, tạo ra sự mâu thuẫn không đáng có trong nội bộ vốn dĩ rất đoàn kết của Cỗ xe tăng.

Pháp

Với Didier Deschamps, ông không phải một đầu bếp giỏi, chuyện này ai cũng biết. Vấn đề của một người làm bếp như ông lại là có quá nhiều nguyên liệu hảo hạng, đặc biệt là trên hàng công.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Liệu một người bảo thủ như Deschamps có dám loại bỏ ai trong số Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Paul Pogba hay Ousmane Dembele để tạo nên một đội hình cân bằng cho Les Blues. Một lời khuyên nữa, đừng quá tin vào những kết quả giao hữu. Chiến thắng 3-1 trước Italia mới đây là một ví dụ.

Tây Ban Nha

Một năm trước, Alvaro Morata có một suất đá chính tại ĐT Tây Ban Nha. Nhưng thời gian thay đổi nhiều thứ, và vị trí này thuộc về Diego Costa - một tiền đạo lắm tài nhiều tật.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Bảng tiểu sử của Costa như thế nào chắc HLV Julen Lopetegui nắm quá rõ. Một chút cà khịa, một chút tác động, một chút chơi xấu của đối thủ sẽ mở xích cho con thú trong người Costa. Chắc chắn Tây Ban Nha không muốn chơi chấp người tại World Cup 2018, vậy nên Lopetegui cần cẩn thận.

Argentina

Hàng công của Argentina còn lắm nỗi lo khi những lùm xùm về danh sách triệu tập còn chưa dứt. Dẫu vậy, chí ít là Jorge Sampaoli vẫn có những cầu thủ chất lượng nhất thế giới để mà đau đầu.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Nó khác biệt hoàn toàn so với hàng phòng ngự. Liệu bộ đôi Marcos Rojo và Nicolas Otamendi có đủ sức để làm nền cho một nhà vô địch World Cup? Nghe không chắc chắn lắm!

Anh

Cách lựa chọn danh sách của Gareth Southgate gây ra nhiều bất cập. Không một đội bóng lớn nào thi đấu chỉ với 3 tiền vệ trung tâm nhưng Tam sư sẽ làm vậy ở World Cup 2018.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Đáng nói, bộ ba Eric Dier, Jordan Henderson và Ruben Loftus-Cheek khá đơn điệu. Họ đều là những công nhân thu hồi bóng và sẽ tạo ra hàng tiền vệ một màu nhạt nhòa nhất trong lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Bỉ

Vấn đề của một đội bóng sở hữu những ngôi sao như Thibaut Courtois, Vincent Kompany, Kevin De Bruyne, Eden Hazard và Romelu Lukaku là gì? Có lẽ nằm ở bản lĩnh của họ.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

ĐT Bỉ đều bị loại ở tứ kết trong cả 2 giải đấu lớn gần nhất, trước Argentina và Xứ Wales. Roberto Martinez có phải là người truyền lửa tốt? Lịch sử ở Everton không cho thấy sự khả quan.

Bồ Đào Nha

Loại bỏ Renato Sanches, Eder hay Lúi Nani có thể là quyết định khôn ngoan của HLV Fernado Santos. Nhưng nhìn vào đội hình lúc này của Bồ Đào Nha, bất chấp việc họ là nhà ĐKVĐ EURO, ai dám tin đội bóng thuộc bán đảo Iberia có thể tiến sâu.

Gót Achilles của 8 ứng viên vô địch World Cup 2018

Cristiano Ronaldo? Người ta sẽ réo tên lão tướng 33 tuổi này nhiều nhất có thể mỗi khi đề cập tới Bồ Đào Nha. Và những gì chứng minh ở Real Madrid cho thấy nếu không có một đội ngũ hậu thuẫn tốt, một mình CR7 cũng chẳng thể làm gì.

Theo bongdaplus.vn

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast