Phụ nữ Hà Tĩnh bền bỉ góp sức "xây pháo đài” chống dịch

(Baohatinh.vn) - Tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát phòng dịch đang trở thành hoạt động chủ đạo trong các phong trào, hoạt động của các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh với trách nhiệm góp sức xây “pháo đài” chống dịch trong mỗi địa bàn dân cư.

Tại huyện Lộc Hà, ngay khi nắm bắt thông tin công dân ở vùng có dịch về địa phương, hội LHPN các xã đã lập tức cử cán bộ tiếp cận các gia đình để tuyên truyền, vận động, dán tờ rơi thông báo và cử cán bộ ở từng chi hội giám sát việc cách ly tại nhà.

Tiếp đó, chị em lồng ghép trong tất cả các hoạt động hội, vào cuộc tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, phụ nữ cảnh giác chống dịch với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sỹ” trên mặt trận chống dịch.

Phụ nữ Hà Tĩnh bền bỉ góp sức xây pháo đài” chống dịch

Cán bộ, hội viên Hội LHPN thị trấn Lộc Hà dán tờ rơi, động viên, giám sát các gia đình nghiêm túc thực hiện cách ly người về từ vùng dịch.

“Sự phản ứng nhanh nhạy này là nhờ kinh nghiệm được rút ra từ đợt dịch trước. Cứ có diễn biến mới, với lợi thế, kỹ năng của mình, các cấp hội vào cuộc sớm với cách làm phù hợp ở từng địa bàn dân cư”- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Lộc Hà Nguyễn Hà Lam chia sẻ.

Phụ nữ Hà Tĩnh bền bỉ góp sức xây pháo đài” chống dịch

Chị em phát và hướng dẫn sử dụng khẩu trang, tuyên truyền phòng dịch ở chợ Vùn (xã Thịnh Lộc)

Hội LHPN xã Thịnh Lộc chọn mũi nhọn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền người dân rửa tay, đeo khẩu trang, phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng dịch tại chợ trung tâm xã (chợ Vùn) và các chợ lẻ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Lê Thị Thu Hiền cho biết, tại các cuộc ra quân này, hội đã phát được hơn 1 ngàn tờ rơi, 200 khẩu trang, đồng thời tiếp tục kêu gọi con em xa quê ủng hộ khẩu trang để cung ứng cho người dân yếu thế với mong muốn “mưa dầm thấm lâu”, giúp mỗi người nâng cao ý thức tự giác phòng dịch”

Phụ nữ Hà Tĩnh bền bỉ góp sức xây pháo đài” chống dịch

Hội Phụ nữ xã Thịnh Lộc dựng manocanh nhằm thu hút sự chú ý của người dân tại các điểm tập trung đông người, để tuyên truyền phòng dịch.

Ở Can Lộc, theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Trần Thị Nguyệt, “mục tiêu kép: chống dịch hiệu quả đồng thời đẩy mạnh xây dựng NTM, hỗ trợ hội viên xóa đói giảm nghèo, phát triển sản xuất đã được thấm nhuần trong hành động của 245 cán bộ hội các cấp trong thời gian cao điểm này. Đặc biệt, trong 1 tuần tập trung tuyền truyền, hướng dẫn cài đặt Bluezone, chúng tôi đã giúp hơn 3.500 người dân trang bị cho mình “khẩu trang điện tử”.

Phụ nữ Hà Tĩnh bền bỉ góp sức xây pháo đài” chống dịch

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Can Lộc tham gia tuyên truyền cài ứng dụng Bluezone khi đi kiểm tra phong trào “3 sạch” ở xã Vượng Lộc.

Mục tiêu kép cũng đang được thực hiện hiệu quả ở các cấp hội phụ nữ huyện Vũ Quang. Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Vũ Quang Phan Thị Hiên cho biết: “Lãnh đạo hội chủ động nhận việc nấu ăn cho 3 công dân cách ly tập trung, đồng thời cử cán bộ tham gia giám sát 21 công dân từ các vùng có dịch về cách ly tại nhà.”

Phụ nữ Hà Tĩnh bền bỉ góp sức xây pháo đài” chống dịch

Lãnh đạo Hội Phụ nữ thị trấn Vũ Quang nhận nấu cơm cho người cách ly tập trung ở bếp nhà mình.

Khác với đợt dịch trước, bằng kinh nghiệm, kỹ năng và phương châm quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép”, các cấp Hội LHPN Hà Tĩnh đang đồng thời đạt được cả 2 mục tiêu trong mỗi một phong trào, vừa chống dịch, vừa lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Phụ nữ Hà Tĩnh bền bỉ góp sức xây pháo đài” chống dịch

Theo thông tin từ Hội LHPN tỉnh, trong 2 tuần tập trung chống dịch, các cấp hội toàn tỉnh tổ chức lồng ghép 560 cuộc tuyên truyền tại chi hội; phối hợp phát 324 bản tin trên loa phát thanh, zalo, facebook, trang websitte của hội về phòng chống dịch Covid-19 và cài đặt ứng dụng Bluzone; hỗ trợ 350 hộp khẩu trang y tế, 590 hộp gel rửa tay; nấu trên 3.000 suất cơm tại các điểm cách ly.

Song song với đó, chị em đã hỗ trợ 217 hộ chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu; tham gia xây dựng 35 km đường làng hoa; vận động xây dựng 350 hố lắng nước thải, 212 mô hình xử lý rác thải; hỗ trợ 98 mô hình sinh kế trị giá 190 triệu đồng cho phụ nữ nghèo; hỗ trợ 1.650 giỏ rác tại các thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; khởi công xây dựng 7 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast