Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 10/10: Nhiệt độ thấp nhất 21 độ C

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trong đó có Hà Tĩnh mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; nhiệt độ giảm, thấp nhất mức 21 độ.

Không khí lạnh tối qua đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc nước ta, đến hôm nay sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 10/10: Nhiệt độ thấp nhất 21 độ C

Các tỉnh Bắc Bộ hôm nay có mưa vừa, có nơi mưa to, trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét, thấp nhất chỉ 16 - 19 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 23 - 26 độ.

Thời tiết tại thủ đô Hà Nội sáng sớm nay có mưa rào và dông. Trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 20 - 22 độ, nền nhiệt cao nhất trong ngày cũng chỉ 26 độ.

Tại Hải Phòng có mưa, nhiệt độ thấp nhất ở mức 21 độ, cao nhất cũng không vượt quá 27 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trong đó có Hà Tĩnh mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất mức 21 độ, cao nhất là 28 độ.

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận ở phía Bắc từ chiều nay có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 độ và cao nhất là 32 độ.

Khu vực Tây Nguyên ban đêm có mưa rào, đến ban ngày trời chuyển nắng. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 18 độ, cao nhất là 31 độ.

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Bộ ban ngày trời nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31 - 34 độ, trong đó tại TP.HCM và Cần Thơ là 33 độ.

Về tin lũ trên sông Cửu Long, mực nước sông đầu nguồn sông Cửu Long biến đổi chậm, hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và đạt mức cao nhất vào hôm nay và ngày mai, sau đó xuống.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp và mất an toàn đê bao tại tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An.

Khu vực TP.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ vẫn phải đề phòng triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast