Bulgaria phát hiện cocaine giấu trong chuối nhập khẩu từ Ecuador

Cảnh sát Bulgaria cho biết họ vừa thu giữ 75 kg cocaine được giấu kín trong container đựng chuối nhập khẩu từ Ecuador về.

Tại buổi họp báo ngày 17/8, các công tố viên Bulgaria nói rằng số lượng cocaine trên được đóng thành gói 2,5 kg và được rải đều trong hơn 20.000 thùng carton đựng chuối, bên trên có che phủ lớp giấy bạc kim loại nhằm đánh lừa máy soi X-quang.

Tất cả các thùng carton chuối được chất lên 19 container và được vận chuyển từ Ecuador, cập cảng Burgas bên bờ Biển Đen của Bulgaria ngày 27/7.

Bulgaria phát hiện cocaine giấu trong chuối nhập khẩu từ Ecuador

Cocaine được ngụy trang trong các thùng carton đựng chuối có lớp giấy bạc kim loại trên cùng (Photo:trud.bg).

Số ma túy chỉ bị phát hiện khi các nhân viên bốc dỡ hàng từ các container và di chuyển chúng vào nhà kho. Sau khi được thông báo, cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường và thu giữ được tổng cộng 75kg cocaine. Các chuyên gia sẽ phân tích độ tinh khiết của số ma túy ước tính có trị giá khoảng 2,5 triệu Euro nói trên.

Các công tố cũng cho hay đơn vị nhập khẩu lô hàng chuối của Ecuador là một công ty của Bulgaria. Nhà chức trách sẽ tiến hành kiểm tra các nhà kho khác của công ty này tại 3 thành phố Sofia, Varna và Plovdiv trong vài ngày tới.

Được biết trên đường vận chuyển tới Bulgaria, tàu chở container chuối cũng đã cập bến của Italia, và một số lượng chưa xác định thùng carton chuối đã được bàn giao cho đối tác nước láng giềng Romania.

Từ nhiều năm nay, Bulgaria và Romania được coi là địa điểm trung chuyển chính của các nhóm buôn lậu cocaine từ châu Mỹ Latin vào Tây Âu.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast