Bà Clinton gửi thư động viên bé gái 8 tuổi

(Baohatinh.vn) - Bà Hillary Clinton viết một lá thư để động viên một cô bé 8 tuổi thất bại chỉ vì kém một lá phiếu trước một bạn nam trong cuộc chạy đua chức lớp trưởng lớp 3.

Bà Clinton gửi thư động viên bé gái 8 tuổi

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: AP)

“Ta biết cháu có thể đang thất vọng vì không giành được chức lớp trưởng, nhưng ta tự hào về cháu vì đã quyết định chạy đua ngay từ đầu. Bởi vì ta biết quá rõ rằng không hề dễ dàng gì khi cháu đứng lên và đặt mình vào một cuộc đua để đạt được một vị trí mà trước giờ chỉ có những chàng trai ứng cử”, cựu ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton viết trong bức thư gửi cô bé Martha Kennedy Morales, học sinh lớp 3 một trường tiểu học tư thục ở bang Maryland, Mỹ.

Washington Post là tờ báo đầu tiên đăng tải bức thư này. Ông Nick Merrill, phát ngôn viên của bà Hillary, sau đó đã xác nhận với CNN rằng lá thư là có thực.

Trong bức thư, bà Clinton cho hay đã biết về những kinh nghiệm của Martha để tranh cử vào chức lớp trưởng thông qua các bài đăng của bố em, ông Albert Morales, trên Facebook.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mỹ CNN qua điện thoại hôm 16/12, Martha nói em “thực sự phấn khích” khi nhận được thư của bà Clinton hôm 6/12 vừa rồi.

“Thực sự cảm động khi biết rằng bà Hillary Clinton đã gửi thư cho cháu. Điều này không xảy ra mỗi ngày”, Martha nói với CNN.

Cô bé Martha đã thất bại trong cuộc chạy đua vào chức lớp trưởng do kém một lá phiếu so với người đắc cử là một bạn nam cùng lớp. Tuy nhiên, trong cuộc bầu chọn diễn ra cách đây hai tuần, Martha đã được các bạn tín nhiệm bầu giữ chức lớp phó.

“Thật thất vọng khi biết rằng bạn đã đánh mất thứ gì đó mà bạn đã phải chiến đấu thực sự khó khăn và đã nỗ lực rất nhiều cho nó”, Martha nói khi ngồi cạnh bố tham gia chương trình CNN Newsroom hôm qua.

Bà Clinton gửi thư động viên bé gái 8 tuổi

Bức thư của bà Hillary được gia đình của Martha chụp lại.

Tuy nhiên, Martha hài lòng với chức vụ mới. “Cháu hạnh phúc khi trở thành người đề xuất biện pháp để phân xử một vấn đề gây tranh cãi khi cả Thượng viện và Hạ viện không tìm được tiếng nói chung”, cô bé hài hước nói.

Trong bức thư gửi Martha, bà Clinton viết: “Điều quan trọng nhất là cháu đã chiến đấu vì những gì cháu tin tưởng và điều đó luôn xứng đáng”.

“Khi cháu tiếp tục học tập và phát triển trong những năm tới, đừng bao giờ ngừng đứng lên cho những gì đúng đắn và tìm kiếm cơ hội trở thành một nhà lãnh đạo, và hãy nhớ rằng ta đang cổ vũ cháu đạt được một tương lai thành công tuyệt vời”, bà Clinton nói thêm đồng thời không quên chúc mừng Martha đã được bầu làm lớp phó.

Bà Clinton gửi thư động viên bé gái 8 tuổi

Cô bé Martha. (Ảnh: CNN)

Martha cho hay cựu Ngoại trưởng Mỹ “thực sự đã truyền cảm hứng” cho em. Cô bé cũng đã viết một lá thư cảm ơn gửi đến bà Clinton và đang xem xét việc mời cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đến thăm trường học của Martha ở Maryland, đồng thời gặp gỡ với các bạn trong ban cán sự lớp.

Ông Albert, bố của Martha, thì chia sẻ ông và vợ thực sự xúc động về lá thư mà bà Clinton gửi đến con gái nhỏ của họ. “Là một người cha, tôi và vợ rất xúc động bởi con gái luôn kính trọng và thần tượng cựu Ngoại trưởng Mỹ. Chúng tôi cố gắng khuyến khích Martha tìm hiểu nhiều những nhân vật nổi tiếng. Thật sự tuyệt vời khi một người như bà Clinton đã dành thời gian để viết thư cho một cô bé đã phải thua cuộc chỉ vì kém một lá phiếu, nhưng đã đứng dậy mạnh mẽ sau đó”, ông Albert nói. Martha cũng chia sẻ dự định sẽ tham gia tranh cử một lần nữa nếu có cơ hội.

Bà Clinton gửi thư động viên bé gái 8 tuổi
(Theo CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast