Hai con nghiện giả danh công an đi cướp tài sản

Để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma tuý sử dụng, Vũ và Hổ đã giả danh Công an rồi thực hiện hành vi cướp tài sản.

Ngày 14/11, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Phan Ngọc Vũ (SN 1983, trú tại phường Tự An) và Vũ Thanh Hổ (SN 1984, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Hai con nghiện giả danh công an đi cướp tài sản

Hai đối tượng Vũ và Hổ tại Cơ quan điều tra.

Trước đó, vào ngày 5/1/2023, Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp nhận tin báo của anh Trần Hoàng Hiệp (SN 2002, trú tại xã Hoà Thắng, TP Buôn Ma Thuột) về việc vào khoảng 12h cùng ngày, anh Hiệp đang nằm nghỉ ở bờ đập hồ Ea Kao, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột thì bị 2 đối tượng đến tự xưng là Công an rồi khống chế ép lên xe máy chở về trụ sở làm việc.

Hai con nghiện giả danh công an đi cướp tài sản

Cây kéo hung khí hai đối tượng dùng để đi cướp tài sản.

Tuy nhiên, sau khi anh Hiệp được chở đi khoảng 2km vào một khu rẫy vắng thì bất ngờ đối tượng ngồi sau rút cây kéo nhọn khống chế, đe doạ rồi cướp đi sợi dây chuyền bằng vàng của anh Hiệp đang đeo trên cổ rồi tẩu thoát.

Sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng trên khi chúng đang lẩn trốn tại nhà người thân.

Hai con nghiện giả danh công an đi cướp tài sản

Sợi dây chuyền vàng được thu giữ.

Được biết, cả 2 đối tượng đều nghiện ma tuý và quen biết nhau khoảng 10 năm nay. Riêng đối tượng Vũ từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngày 5/1, vì cần tiền tiêu xài cá nhân và mua ma tuý sử dụng nên Vũ đã đến nhà rủ Hổ đi tìm tài sản của người dân sơ hở để chiếm đoạt.

Khi đến khu vực hồ Ea Kao, chúng phát hiện anh Hiệp đang nằm nghỉ nên đã xưng danh công an rồi thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi cướp được tài sản, cả 2 mang đến một tiệm vàng ở phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột bán được hơn 7 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast