Tiếp tục học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2015, đánh giá 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Tiếp tục học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị ảnh 1

Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: Những nỗ lực và các giải pháp thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của các cấp ngành, địa phương đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo động lực thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

Cấp ủy các cấp đã thường xuyên đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào chương trình công tác cấp ủy. Năng lực lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên. Việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức có nhiều chuyển biến. Các địa phương, đơn vị đã quan tâm, giải quyết đúng trình tự nhiều vụ việc ở cơ sở.

Tiếp tục học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị ảnh 2

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Báo cáo cũng đánh giá cao công tác tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí và các cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đánh giá những kết quả, chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo gương Bác thời gian qua, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Thời gian tới, cần tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về nội dung, ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác; tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc phát sinh ở cơ sở; chú trọng việc nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt thường xuyên của chi bộ.

Tiếp tục học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị ảnh 3

Việc học tập và làm theo gương Bác tại Hà Tĩnh đã tạo ra nhiều tác động tích cực, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Việc quán triệt, triển khai các chuyên đề được thực hiện nghiêm túc.

Sau hội nghị học tập, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện. Việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức đảng. Các nội dung về học tập và làm theo gương Bác được đưa vào văn kiện đại hội Đảng các cấp.

Trong năm 2015, nhiều mô hình tốt, cách làm hay tiếp tục được nhân rộng. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 2.438 gương điển hình được vinh danh ở các địa phương, đảng ủy trực thuộc; 139 gương điển hình được khen thưởng và vinh danh tại hội nghị cấp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, hướng tới chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, 25 năm tái lập tỉnh và 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh; tập trung đánh giá để tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong nhiệm kỳ.

Tùy theo tình hình, đơn vị, cụ thể hóa việc học tập và làm theo gương Bác đi vào thực chất, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast